Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Qupperneq 109

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Qupperneq 109
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 2014 109 árni gUðmUnDsson Í fyrstu voru viðfangsefni í hópastarfinu á vegum Æskulýðsráðs Reykjavíkur verk- miðuð og áttu að vera gagnleg og til þess fallin að búa ungmennin undir atvinnuþátt- töku. Starfsemin átti að taka mið af aðalatvinnuvegum landsins. Sjóvinnunámskeið, sem voru ákaflega vel sótt, þóttu vitnisburður um mjög vel heppnað uppeldisstarf. Á þessum árum, þ.e. sjötta og sjöunda áratug síðustu aldar, var hlutverk starfsmanna að mörgu leyti ekki ósvipað hlutverki hins hefðbundna kennara, a.m.k. hvað agavald varðaði: starfsmaðurinn réð, unglingurinn hlýddi. Gæsluhlutverkið var áberandi, starfsmenn sáu t.d. um að útdeila spilum og gættu þess að allt færi sómasamlega fram. nýjar áHErslUr Á áttunda og níunda áratug 20. aldar urðu miklar breytingar á starfseminni í takt við þær breytingar sem áttu sér stað í umhverfi ungmenna almennt á Vesturlöndum í kjölfar stúdentamótmælanna árið 1968. Í stað verklegra viðfangsefna urðu samveran, samskiptin og sjálfsmyndin lykilatriði í starfseminni. Hópastarfið tók mið af þessu og leitast var við að hafa samskipti starfsmanna og ungmenna á jafningjagrunni. Á þessu tímabili var hópastarfið tekið til gagngerrar endurskoðunar. Starfsmenn Æskulýðs- ráðs Reykjavíkur lögðu mikla vinnu í skilgreiningar og markmið klúbba- og hópa- starfs. Kenningar Georgs Herberts Mead um félagslega sjálfið og sjálfsmyndina voru grunnstef í þeirri vinnu (Gísli Árni Eggertsson, Sverrir Friðþjófsson og Skúli Björns- son, 1983). Í upphafi níunda áratugarins kom til starfa í félagsmiðstöðvunum sérmenntað starfsfólk frá Svíþjóð (hafði stundað nám sem fritidsledare og pedagoger) og síðar meir einnig frá Danmörku (hafði menntast sem fritids- og klubpædagoger. Um aldamótin 2000 hófst nám í tómstunda- og félagsmálafræði hér á landi (sjá Jakob Frímann Þor- steinsson, í þessu hefti). Um 1990 voru teknar upp starfsaðferðir unglingalýðræðis í því augnamiði að stuðla frekar að valdeflingu ungmenna. Norski fræðimaðurinn Knut Bøhler var einn af upp- hafsmönnum þessara starfsaðferða og gaf m.a. út bækurnar Vi er på vei sem notaðar voru við útfærslu á þessum starfsaðferðum (Bøhler, 1982, 1983a, 1983b). Tekin var upp starfsemi unglingaráða, í fyrstu í sambandi við félagsmiðstöðvarn- ar í hverfunum. Unglingaráðin í hverfunum hófu síðan samstarf, fyrst í einstökum borgarhlutum og síðari í borginni allri. Þessi starfsemi er nú þekkt sem Ungmennaráð Reykjavíkur. Í Æskulýðslögum frá 2007 segir svo: „Sveitarstjórnir hlutast til um að stofnuð séu ungmennaráð. Hlutverk ungmennaráða er m.a. að vera sveitarstjórnum til ráðgjafar um málefni ungs fólks í viðkomandi sveitarfélagi. Sveitarstjórnir setja nánari reglur um hlutverk og val í ungmennaráð“ (Æskulýðslög, nr. 70/2007, 11. gr.). Hlutverk starfsmanna Æskulýðsráðs Reykjavíkur breyttist og við innleiðingu að- ferða unglingalýðræðis varð breytingin veruleg. Starfsmenn þurftu í auknum mæli að laga sig að beinum og auknum áhrifum unglingana á starfsemina. Starfsmenn voru til aðstoðar fremur en að vera ráðandi eins og áður (Árni Guðmundsson, 2007). Haukur Sigtryggsson, sem hér er áður getið, og starfaði að æskulýðsmálum í Reykjavík og
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar: 1. hefti (01.01.2014)
https://timarit.is/issue/369602

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.

1. hefti (01.01.2014)

Iliuutsit: