Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Side 120

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Side 120
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 2014120 á sömU Leið kemur kafli um tengsl leiks og læsis og loks er kafli um útiumhverfi í náttúrufræði- námi ungra barna. Þessir fjórir kaflar eru, eins og áður er getið, skrifaðir sem fjórar skýrslur. Hver skýrsla hefst á fræðilegum hluta þar sem vitnað er í rannsóknir og fræðimenn. Síðan er rannsóknarþættinum lýst, þá kemur samantekt og umræða um rannsóknina og loks er heildarsamantekt eða niðurstöður. Rækileg heimildaskrá fylgir hverjum kafla. Allir kaflarnir skilja eftir vangaveltur og spurningar hjá lesandanum. Til dæmis birtist þarna óvissa kennara um að nám sé nógu markvisst ef leikur er nýttur sem kennsluaðferð. Einnig virðist sem hugmyndir kennaranna um hlutverk leiksins í grunnskóla séu allt aðrar en um leik í leikskóla (bls. 109). Þessar vangaveltur eru áhugaverðar og þess virði að skoða þær nánar. Þessir kaflar eru kannski ekki auðlesnir og fyrir almennan lesanda ekki aðgengi- legt lestrarefni en þeir sýna mjög vel hvernig á að skrifa skýrslur og ættu að nýtast öllum sem hafa áhuga á að gera starfendarannsókn. Bókinni lýkur á þremur köflum um viðhorf og upplifun kennaranna af rannsókninni. Þar kemur fram að kennararnir voru upp til hópa ánægðir með þátttökuna í starfendarannsókninni. Þeim fannst gott að fá tækifæri til faglegrar vinnu og faglegrar umræðu um þessi mikilvægu skil á milli skólastiga. Það kom þeim á óvart að ekki væri meira mál að taka þátt í starfendarann- sókn en aftur á móti kemur fram hjá þeim öllum að þeir fundu fyrir álagi, t.d. í sam- bandi við skipulagningu tímans. Oft og tíðum reyndist erfitt að finna sameiginlegan tíma til funda og faglegrar umræðu. Í lok bókarinnar kemur fram að kennurum fannst vinnan með kennurum af hinu skólastiginu dýrmæt, kennarahóparnir kynntust betur aðstæðum hvor annars og mynduðu góð tengsl sín á milli. Það gerði alla samvinnu í tengslum við skólaskiptin auðveldari (bls. 172). aÐalÞEMa bóKarinnar, lEiKUrinn Leikurinn er aðalþema bókarinnar enda eitt af þeim markmiðum sem kennararnir ákváðu að hafa að leiðarljósi. Það kemur vel fram í þessari starfendarannsókn að viðhorf kennaranna til leiksins í leikskólunum og grunnskólunum eru mjög ólík (sjá t.d. bls. 109). Samkvæmt rannsókninni nota grunnskólakennararnir meira kennslufræðilegan leik og eiga erfiðara með að nýta sér frjálsan leik barnanna sem kennsluaðferð. Leik- skólakennurunum er tamara að nýta leikinn sem aðferð en virðast stundum eiga erfitt með að blanda sér í leik barnanna og eru jafnvel óvissir um hvenær það sé viðeigandi. Höfundar benda á að þessi tvenns konar viðhorf samræmist tveimur andstæðum kennslufræðilegum viðhorfum til leiksins sem Dewey hefur bent á. Annars vegar er nálgun leikskólans út frá barninu sjálfu, áhugasviði þess og sjálfsskilningi og heildar- sýn á nám þess og þroska og hins vegar nálgun sem mótast af því námsefni eða þeim námsgreinum sem grunnskólar hafa tekið mið af og eru að miklu leyti þekkingar- miðaðar og kennarastýrðar (bls. 108). Það má segja að þessar niðurstöður komi ekki svo mjög óvart þar sem munur hefur verið á áherslu á leikinn í aðalnámskrám leik- og grunnskóla og einnig í kennaranámi leik- og grunnskólakennara. Hins vegar ættu þær
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.