Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Page 120

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Page 120
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 2014120 á sömU Leið kemur kafli um tengsl leiks og læsis og loks er kafli um útiumhverfi í náttúrufræði- námi ungra barna. Þessir fjórir kaflar eru, eins og áður er getið, skrifaðir sem fjórar skýrslur. Hver skýrsla hefst á fræðilegum hluta þar sem vitnað er í rannsóknir og fræðimenn. Síðan er rannsóknarþættinum lýst, þá kemur samantekt og umræða um rannsóknina og loks er heildarsamantekt eða niðurstöður. Rækileg heimildaskrá fylgir hverjum kafla. Allir kaflarnir skilja eftir vangaveltur og spurningar hjá lesandanum. Til dæmis birtist þarna óvissa kennara um að nám sé nógu markvisst ef leikur er nýttur sem kennsluaðferð. Einnig virðist sem hugmyndir kennaranna um hlutverk leiksins í grunnskóla séu allt aðrar en um leik í leikskóla (bls. 109). Þessar vangaveltur eru áhugaverðar og þess virði að skoða þær nánar. Þessir kaflar eru kannski ekki auðlesnir og fyrir almennan lesanda ekki aðgengi- legt lestrarefni en þeir sýna mjög vel hvernig á að skrifa skýrslur og ættu að nýtast öllum sem hafa áhuga á að gera starfendarannsókn. Bókinni lýkur á þremur köflum um viðhorf og upplifun kennaranna af rannsókninni. Þar kemur fram að kennararnir voru upp til hópa ánægðir með þátttökuna í starfendarannsókninni. Þeim fannst gott að fá tækifæri til faglegrar vinnu og faglegrar umræðu um þessi mikilvægu skil á milli skólastiga. Það kom þeim á óvart að ekki væri meira mál að taka þátt í starfendarann- sókn en aftur á móti kemur fram hjá þeim öllum að þeir fundu fyrir álagi, t.d. í sam- bandi við skipulagningu tímans. Oft og tíðum reyndist erfitt að finna sameiginlegan tíma til funda og faglegrar umræðu. Í lok bókarinnar kemur fram að kennurum fannst vinnan með kennurum af hinu skólastiginu dýrmæt, kennarahóparnir kynntust betur aðstæðum hvor annars og mynduðu góð tengsl sín á milli. Það gerði alla samvinnu í tengslum við skólaskiptin auðveldari (bls. 172). aÐalÞEMa bóKarinnar, lEiKUrinn Leikurinn er aðalþema bókarinnar enda eitt af þeim markmiðum sem kennararnir ákváðu að hafa að leiðarljósi. Það kemur vel fram í þessari starfendarannsókn að viðhorf kennaranna til leiksins í leikskólunum og grunnskólunum eru mjög ólík (sjá t.d. bls. 109). Samkvæmt rannsókninni nota grunnskólakennararnir meira kennslufræðilegan leik og eiga erfiðara með að nýta sér frjálsan leik barnanna sem kennsluaðferð. Leik- skólakennurunum er tamara að nýta leikinn sem aðferð en virðast stundum eiga erfitt með að blanda sér í leik barnanna og eru jafnvel óvissir um hvenær það sé viðeigandi. Höfundar benda á að þessi tvenns konar viðhorf samræmist tveimur andstæðum kennslufræðilegum viðhorfum til leiksins sem Dewey hefur bent á. Annars vegar er nálgun leikskólans út frá barninu sjálfu, áhugasviði þess og sjálfsskilningi og heildar- sýn á nám þess og þroska og hins vegar nálgun sem mótast af því námsefni eða þeim námsgreinum sem grunnskólar hafa tekið mið af og eru að miklu leyti þekkingar- miðaðar og kennarastýrðar (bls. 108). Það má segja að þessar niðurstöður komi ekki svo mjög óvart þar sem munur hefur verið á áherslu á leikinn í aðalnámskrám leik- og grunnskóla og einnig í kennaranámi leik- og grunnskólakennara. Hins vegar ættu þær
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.