Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Blaðsíða 122

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Blaðsíða 122
Samstarf leik- og grunnskóla hefur alla tíð verið mér hugleikið og ég hef lagt áherslu á það í þeim skólum þar sem ég hef unnið að leggja rækt og alúð við það samstarf. Leiðin sem farin var í starfendarannsókninni Á sömu leið er að mörgu leyti áhugaverð og skemmtileg nálgun. Starfendarannsóknin gefur tilefni til að bera vel saman starfs- hætti grunn- og leikskólakennara og velta vöngum yfir mismunandi aðferðum í vinnu með fimm og sex ára börn á þessum tveimur skólastigum. Í 1. kafla bókarinnar veltir Jóhanna Einarsdóttir fyrir sér hugmyndafræði leik- og grunnskóla og bendir á þá þró- un sem orðið hefur víða um heim að færa skyldubundið nám niður á leikskólaaldur- inn og jafnvel svo að markmið grunnskólans í kennslu og námi og starfshættir færast allt niður að fjögurra ára aldri. Í þessari þróun hefur ekki verið tekið tillit til áherslna í starfsháttum leikskólanna. Eins bendir hún á að í samvinnu leik- og grunnskóla á Íslandi hafi oftar en ekki falist að laga leikskólabörnin að grunnskólanum. Mun fá- tíðara virðist vera að leikskólakennarar veiti grunnskólakennurum upplýsingar um starfshætti leikskólanna eða að grunnskólakennarar leiti eftir þeirri vitneskju (bls. 16). Hrafnagilsskóli og leikskólinn Krummakot eru samreknir að hluta og á milli skól- anna er góð samvinna. Hins vegar hefur ekki enn verið ákveðið hvort móta skuli einn skóla með tveimur skólastigum og á meðan eru þetta því tvær stofnanir með tveimur starfsmannahópum. Mér finnst virkilega áhugaverð sú leið sem ýmsir skólar hafa farið, að vera með þessi tvö skólastig í einum og sama skólanum, en þá þarf að yfir- stíga hindranir sem felast m.a. í tveimur ólíkum kjarasamningum, ólíkum viðhorfum til starfshátta í leik- og grunnskóla og ýmsum öðrum þáttum sem koma fram í starf- endarannsókninni, eins og t.d. ólíkum viðhorfum til leiksins sem kennsluaðferðar. Til að slíkur skóli nái að verða heildstæður þarf að skapa heildstæða hugmyndafræði fyrir bæði skólastigin. atHUgasEMDir 1 Árskógarskóli er nýr skóli á gömlum merg, stofnaður 1. ágúst 2012, samþættur og samrekinn leik- og grunnskóli með einn skólastjóra og deildarstjóra sem er leik- skólakennari. Í skólanum eru ríflega 40 nemendur og 14 starfsmenn í rúmum 9 stöðugildum. Nemendur eru á aldrinum 9 mánaða til og með 7. bekk grunnskóla- stigs (13 ára). 2 Í Hrafnagilsskóla eru um 180 nemendur og um 40 starfsmenn. Leikskólabörn í Krummakoti eru rúmlega 50 og starfsmenn þar 16. Dagheimili tók til starfa haustið 1987, rekið af Hrafnagilshreppi, en frá árinu 1992 hefur Krummakot verið rekið sem heilsárs leikskóli. Árið 1992 var skólahald í Eyjafjarðarsveit sameinað undir eina stjórn að Hrafnagili. á sömU Leið UPPeLDi og mennTUn/iCeLanDiC joUrnaL of eDUCaTion 22(1) 2013122
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.