Þjóðlíf - 01.12.1990, Qupperneq 89

Þjóðlíf - 01.12.1990, Qupperneq 89
Ekki nema 60% til 70% fínna nám við sitt hæfí í framhaldsskólum. Er ekki hætta á því að illa stæð sveitar- félög veigri sér við að leggja aukið fé í þessi mál? Ráði jafnvel ekki við það? „Nei, ég tel vanda sveitarfélaganna ekk- ert meiri en verið hefur. Ef þau leggja jafn mikið til skólabygginga á næstu árum og þau hafa gert í ár ná þau einsetnum skóla innan tíu ára. Vandi sveitarfélaganna hef- ur verið ofmetinn í þessari umræðu." „Ég tel vanda sveitarfélaganna ekkert meiri en verið hefur. Ef þau leggja jafn mikið til skólabygginga á næstu árum og þau hafa gert í ár ná þau einsetnum skóla innan tíu ára. Vandi sveitarfélaganna hefur verið ofmetinn í þessari umræðu." Ljóst er að víða út um land verður ekki mikil fjölgun á börnum á næstu árum, frekar fækkun. Vantar mikið af húsnæði þar? „Við erum með mannfjöldaspár og göngum út frá þeim. Á næstu árum verður dálítil fækkun en síðan fjölgar nemendum lítillega. Þetta gengur í bylgjum. Það hef- ur verið reiknað út hvað skortir af skóla- húsnæði og það er langmest á Reykjavík- ursvæðinu. Alls vantar um fimm hundruð stofur til að grunnskólinn verði einsetinn, þar af á fjórða hundrað í Reykjavík og á Reykjanesi. Þetta eru hins vegar tölur dagsins í dag og ef spár um fólksflutninga innanlands rætast, stóreykst vandinn á höfuðborgars væðinu. “ Manni virðist þessi framkvæmdaáætl- un vera að miklu leyti almennar viljayfir- lýsingar. Veltur framhaldið ekki mikið á fjárveitingum og einstökum mennta- málaráðherrum? Lifir plaggið út kjör- tímabilið? „Ráðherrarnir skipta auðvitað miklu máli og áherslur þeirra. Þannig á það líka að vera. En ég held að framkvæmdaáætl- unin hafi þegar skilað árangri, — jafnvel þótt nýr ráðherra stingi henni undir stól á morgun. Þarna höfum við sett fram upp- lýsingar um skólakerfið sem ekki hafa leg- ið fyrir áður, hægt er að fá yfirsýn yfir það á skjótan hátt sem ekki hefur heldur verið unnt áður og hér er mörkuð ákveðin stefna sem er a.m.k. umræðugrundvöllur fyrir þá sem vinna í skólakerfmu. Og hún held- ur áfram að vera það þótt ekki verði farið eftir áætluninni. Auk þess held ég að það sé gagnlegt fyrir nýjan ráðherra á hverjum tíma að hafa svona yfirlit, þar sem hann getur sett sig inn í málin á skömmum tíma, séð hvernig þau standa og að hverju sé stefnt. Þetta hefur þeim ekki verið unnt fyrr. Nýr ráðherra getur út frá þessu ákveðið að fara einhverjar aðrar leiðir og er ekkert nema gott um það að segja. Þá vita allir af því. Ef hann segir ekkert halda menn áfram að vinna að sömu stefnu. Framkvæmdaáætlunin er ekki endanleg og auðvitað verður breytt um stefnu í ein- hverjum málum. Hún þarf alltaf að vera í endurskoðun, — helst á hverju ári.“ 0 ÞJÓÐLÍF 89
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120

x

Þjóðlíf

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðlíf
https://timarit.is/publication/1099

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.