Ægir

Volume

Ægir - 01.07.2003, Page 31

Ægir - 01.07.2003, Page 31
31 S K I PA S M Í Ð A R skilgreina þá möguleika sem skapast ef beitt væri sömu aðferð- um hér á landi. Þessari vinnu lauk með útgáfu skýrslunnar „Samkeppnisstaða skipaiðnaðarins - úttekt og tillög- ur.“ Þar er tíundað það sem sýni- lega þarf að bæta úr til að ná full- um jöfnuði við keppinauta okkar og má í því sambandi nefna nið- urfellingu gjalda á greinina svo sem vörugjalda og stimpilgjalda svo að nokkuð sé nefnt. Ennfrem- ur er þar lögð mikil áhersla á að styrkja starfsemi Tryggingadeild- ar útflutningslána til að veita ábyrgðir sem er orðinn einn grundvallarþáttur alþjóðlegra viðskipta. Þær þjóðir, sem ekki veita góða þjónustu á því sviði, ná ekki flugi í alþjóðlegum viðskipt- um. Nú þegar hefur tekist ágæt samvinna við ríkisvaldið um að hrinda helstu tillögunum í fram- kvæmd. Ekki verða þær tíundaðar í þessum línum en gangi þær eft- ir er engum vafa undirorpið að stór skref hafa verið stigin í þá átt að jafna svo stöðu íslensks skipa- iðnaðar að hann ætti af þeim sök- um að geta plummað sig. Hitt er svo annað mál hvort verkefnin, bæði á sviði viðgerða og viðhalds og nýsmíða, verða næg. Full ástæða er til að hafa áhyggjur af viðgerðarþættinum hvað það varðar en ýmsir möguleikar hafa opnast í nýsmíðinni. Nýsmíði fyrir 1,3 milljarða Áður hefur verið drepið á að er- lendar útgerðir leituðu til Íslands um smíði minni fiskiskipa þegar ekki var hægt að komast að í ná- grannalöndunum. Þegar það fór saman við markvissa viðleitni einnar íslensku stöðvarinnar (Ós- eyjar hf.) til að afla sér markaða erlendis kom fljótt í ljós að gagn- kvæmur áhugi var á að semja um smíði skipa. Síðustu átján mánuði hafa verið gerðir sjö smíðasamningar við færeyskar útgerðir. Síðast sömdu Ósey í Hafnarfirði og Skipa- smíðastöðin Þorgeir & Ellert á Akranesi saman um smíði tveggja 340 brúttólesta togskipa sem verða afhent um mitt næsta ár. Andvirði þessara samninga er tæplega 1,3 milljarðar króna. Þessi atburðarás gefur vissulega vísbendingu um að íslenskur skipaiðnaður getur staðist al- þjóðasamkeppni á tilteknum sviðum. Minni fiskiskip, þar sem gerðar eru miklar kröfur um góða aðstöðu, öryggi og bestu veiði- tækni, eru greinilega vænlegur kostur fyrir íslenskar skipasmiðj- ur. Því verður lögð enn meiri áhersla á að ná árangri á þeim af- markaða markaði, bæði hér inn- anlands og erlendis. Hliðargreinar mikilvægar Nútímaskipasmíðar í Norður- og Mið Evrópu hafa þróast á þann veg síðustu árin að skrokkar skip- anna eru smíðaðir í gömlu Aust- antjaldslöndunum. Með því er unnt að halda þeim kostnaði mun lægri en annars. Nærri lætur að þessi hluti sé um fimmtungur af heildarsmíðaverði skipanna og þess vegna mikið starf eftir þegar smíði skrokkanna er lokið. Á móti kemur að við Íslend- ingar höfum aukið hlut okkar í öðrum og dýrari hlutum sem fara í skipin. Nægir þar að nefna tog- spil sem hafa öll verið smíðuð hér á landi í skipin sem fara til Fær- eyja. Þá eru stýrisvélar nú orðið smíðaðar á Íslandi. Vaki/DNG selur mikið af sínum tækjum í þessi skip og síðast en ekki síst aðgerðar- og vinnslulínur þar sem íslensk fyrirtæki standa í farar- broddi í heiminum í dag. Allt eru þetta flókin og dýr tæki sem því aðeins er hægt að hanna og fram- leiða hér á landi að hér eru fyrir- tæki sem standast ströngustu kröfur um gæði og verð. Framtíðin Niðurstaðan er því sú að enda þótt móti blási í þeim geira ís- lensks skipaiðnaðar sem snýr að viðgerðum og viðhaldi, eru ýmsir áhugaverðir möguleikar að skap- ast í nýsmíðinni sem við berum vonandi gæfu til að nýta. Ein- kenni þeirra eru mikil verðmæta- sköpun, sem byggist á tækni og hugviti. Það eru einmitt lykilorð þegar horft er til atvinnugreina sem geta tryggt fyrirtækjum góð- an rekstursgrundvöll og starfs- mönnum góð lífskjör. „Niðurstaðan er því sú að enda þótt móti blási í þeim geira íslensks skipaiðnaðar sem snýr að viðgerðum og viðhaldi, eru ýmsir áhugaverðir möguleikar að skapast í nýsmíðinni...“ Meðal þeirra til- lagna sem var sett fram í skýrslunni „Samkeppnisstaða skipaiðnaðar“ í fyrra var að starf- semi Tryggingasjóðs útflutningslána yrði styrkt til að tryggja áframhald sóknar á erlenda markaði.

x

Ægir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.