Ægir

Árgangur

Ægir - 01.07.2003, Síða 48

Ægir - 01.07.2003, Síða 48
48 S J Á VA R Ú T V E G U R I N N O G E S B Ef aðildarsamningur Íslands að Evrópusambandinu kæmi til þjóðaratkvæðagreiðslu mundu sjávarútvegsmálin væntanlega ráða miklu um niðurstöðuna. Þar liggja megin átakalínurnar, bæði efnislega og tilfinninga- lega. Þjóðernishyggja getur hæglega byrgt mönnum sýn varðandi það hvaða kosta þeir eiga raunverulega völ. Þess vegna skiptir upplýsing og málefnaleg umræða miklu. Og það er mikilvægt að Íslending- ar geri upp við sig hvað það er sem þeir vilja vernda, og af hverju, því það væru þá vænt- anlega megin samningsmark- miðin. Það er líka mikilvægt að allir hagsmunir séu vegnir saman því sannarlega snýst full aðild að ESB um fleira en fisk- veiðar þó ekki sé margt eftir þar sem við gerðumst ,,áskrif- endur“ að um 80% af lagagerð- um sambandsins með EES- samningnum auk þess að vera aðilar að Schengen samkomu- laginu. Hin sameiginlega sjávarútvegsstefna Sameiginlega sjávarútvegsstefnan var mynduð um þær sérstöku að- stæður sem eru í Norðursjó og á hafsvæðinu umhverfis Bret- landseyjar. Þar var löngu fyrir hina sameiginlegu stefnu knýj- andi þörf fyrir sameiginlega fisk- veiðistefnu þar sem fiskar virða ekki lögsögu ríkja. ESB-ríkin fara hins vegar sjálf með stjórn fisk- veiða heima fyrir og getur sú stjórn verið mismunandi eftir ríkjum. Heildarafli hvers ríkis er ákvarðaður í ráðherraráði, skip- uðu sjávarútvegsráðherrum sam- bandsins. Þennan hátt hafa ríkin þurft að hafa á vegna þess að um sameiginleg hafsvæði og fiski- stofna er að ræða. Aðlögun en ekki undanþága Sú stefna á hinsvegar ekki sjálf- krafa við um önnur hafsvæði. Það segir ESB berum orðum í skýr- ingarorðum sínum um fiskveiðar í Miðjarðarhafi, þar sem Miðjarð- arhafsráðið ræður ríkjum, líkt og Eytrasaltsráðið í Eystrasalti. Að- lögun fiskveiðistefnunnar að að- stæðum hvers hafsvæðis virðist því fremur hluti fiskveiðistefnu ESB en undantekning. Þar sem hafið umhverfis Ísland er að mestu án sameiginlegra fiski- stofna með öðrum hafsvæðum ESB væri það í samræmi við fisk- veiðistefnu ESB, og nálægðarregl- una, að fundin yrði sérstök lausn varðandi stjórnsýslu þessa svæðis. Þegar fjallað er um aðlögun að reglum ESB er hollt að minnast þeirrar viðurkenningar sem fékkst á sérstöðu landbúnaðar Svíþjóðar og Finnlands við inngöngu þeirra í sambandið en þá varð til hug- takið „norðlægur landbúnaður“ sem leyfir meiri stuðning við landbúnað. Norski samningurinn 1994 Það er upplýsandi að fara yfir hvað var í samningi Norðmanna sem þeir felldu 1994. Þeir fengu viðurkenningu á mikilvægi sjáv- arútvegs síns. Í þeirra tilfelli er þó um svæðishagsmuni að ræða en ekki þjóðarhagsmuni eins og hjá okkur. Þeir þurftu ekki að greiða fyrir innganginn með veiðiheim- ildum. Viðurkennt var að viðmið- unarár varðandi veiðireynslu inn- an lögsögu þeirra væru árin 1989 til 1993. Reglan um hlutfallsleg- an stöðugleika tryggði þeim þannig sama veiðirétt áfram. Þeir gátu fengið framkvæmdastjóra sjávarútvegsmála sambandsins. Einnig þriggja ára frest gagnvart erlendum fjárfestingum. Okkar samningsmarkmið Síðan Norðmenn sömdu hefur svokölluð nálægðarregla þróast mikið. Hún felur það í sér að taka á allar ákvarðanir á lægsta mögu- lega stjórnstigi og sem næst þeim sem við eiga að búa. Ef hagsmun- ir eru bundnir einstöku ríki, en varða hin ekki, þá sé eðlilegt að ákvörðunin sé tekin í viðkomandi ríki. Það er m.a. á grundvelli þessa sem Halldór Ásgrímsson, utanríkisráðherra, mótaði þá hug- mynd að aðlögun að sjávarútvegs- stefnu sambandisns sem nú er kennd við Berlín. Og þeirra for- dæma sem sambandið hefur gefið. Það er þess vegna eðlilegt að krefjast þess að hafið í kringum Ísland verði skoðað sem sérstakt hafsvæði, enda yrði Ísland eina ESB ríkið á þessu svæði og eina ríkið sem hefur hagsmuni af því hvernig veiðum þar er stjórnað. Það, ásamt beitingu nálægðar- reglunnar, ætti einnig að geta Aðildarviðræður við ESB og samnings- markmið Íslands „Það er hollt að rifja upp mál- flutning and- stæðinga EES- samningsins þeg- ar hér er komið sögu, en nú ligg- ur fyrir að engar af þeim hryllings- myndum sem þeir drógu upp hafa í raun gerst...“ Svanfríður Jónasdótt- ir, varaformaður Evrópusamtakanna, skrifar.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Ægir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.