Ægir

Árgangur

Ægir - 01.03.2007, Síða 45

Ægir - 01.03.2007, Síða 45
45 Átt þú rétt á styrk? Sjómennt er fræðslusjóður sjómanna og útgerðarfyrirtækja. Félagsmaður, sem unnið hefur í a.m.k. 12 mánuði skv. kjarasamningi SA/LÍÚ við Sjómanna- samband Íslands, hjá útgerðum innan LÍÚ, og greitt til aðildarfélags Sjómennt- ar á þeim tíma á rétt á stuðningi til starfsnáms. Samtök atvinnulífsins (SA), Landssamband íslenskra útvegsmanna (LÍÚ) og Sjómanna- samband Íslands (SSÍ) standa að Sjómennt. Ertu búinn að vera á sjónum í eitt ár eða meira? Langar þig að fara á námskeið eða í skóla? SJÓMANNASAMBAND ÍSLANDS LANDSSAMBAND ÍSLENSKRA ÚTVEGSMANNA Sjómennt • Fjöltækniskóla Ís lands • Háteigsvegi • 105 Reykjavík • Sími 522 3300 • Fax 522 3301 Nánari upplýsingar: www.sjomennt.is • sjomennt@sjomennt.is E N N E M M / S IA / N M 13 5 7 0 flytja landsmönnum fréttir af aflabrögðum bæði svæðis- og veiðarfærabundnum. Hver man ekki eftir upplýsingum af afla síldarskipanna þegar síldveiðarnar hófust aftur hér við land upp úr 1950 sem Ægir flutti landsmönnum skýrt og skilmerkilega? Svo vinsælar voru þessar fréttir á meðal landsmanna að þær voru lesnar í útvarpið einu sinni í viku og ég dreg í efa að þessara frétta hafi á þeim tíma verið beðið með minni eftirvæntingu en frétta af hin- um ýmsu íþróttakappleikjum dagsins í dag, svo víðtæk var hlustunin og spenningurinn eftir þessum fréttum. Fiskifélagið stóð til margra ára fyrir fræðslu í stýrimanna- og vélstjórnarfræðum og á ár- bilinu 1915-1966 luku 3.235 manns hinu minna mótorvél- stjóraprófi Fiskifélagsins á 149 námskeiðum, sem haldin voru vítt og breitt um landið. Hinu meira námskeiði Fiski- félagsins luku 326 manns á 31 námskeiði sem haldið var eingöngu í Reykjavík. Í heild- ina útskrifaði Fiskifélagið 3.651 manns með mótorvél- stjórapróf á 180 námskeiðum í 51 ár, eða 70 manns á ári. Ægir greindi að sjálfsögðu frá bæði námskeiðahaldinu og námsefni einstakra nám- skeiða á þeim árum sem námskeiðin voru haldin. Þannig hefur Ægir verið frá upphafi fróðleiksbrunnur bæði þeirra sem komið hafa nálægt sjávarútvegi í einhverri mynd svo og þeirra fjölmörgu sem hafa í gegnum tíðina haft áhuga á greininni og sett sig inn í málefni hennar og að- stæður. Þrátt fyrir þá stað- reynd að blaðið sé ekki leng- ur gefið út af Fiskifélaginu er það enn trútt uppruna sínum og markmiðum þar sem það flytur okkur með hverju tölu- blaði breiðan fróðleik af okk- ar höfuðatvinnugrein, sjáv- arútveginum, í sínum fjöl- breyttu myndum. Umfjöllunin um vélbúnað skipa hefur að sönnu breyst frá því sem fyrst var þegar fjallað var um tækniundur þess tíma, 2-10 hö glóðarhausbátavélar, sem þeirra tíma mótorvélstjórar voru uppfræddir til að þjóna. Í dag eru aðalvélar stærstu fiskiskipanna allt að 8000 hö, eða allt að 800 sinnum stærri en var við upphaf vélvæðing- arinnar. Til viðbótar má segja að allt skipið sé eitt hátækni- vætt vélarúm þar sem nánast öll starfsemi sem fram fer um borð er vélknúin og henni stýrt með fjölbreyttum vél- og rafbúnaði. Námsefnið sem nægði til þess að útskrifa mótorvélstjórana í upphafi aldarinnar var kennt á um 2 mánuðum. Nú er skólaárið um 10 mánuðir og það tekur meðalnemanda um 5,5 ár að ljúka vélstjórnarnáminu, eða um 55 mánuði að viðbættum 2 ára smiðjutíma, þ.e. 79 mánuðir eða um 40 sinnum lengri tíma en fyrstu mótor- námskeiðin tóku. Frá því að Ægir hóf göngu sína hefur íslenskur sjávarút- vegur og samfélag gengið í gegnum ótrúlegar breytingar. Þrátt fyrir þessar öru breyting- ar hefur blaðinu tekist að koma á framfæri stöðugum fréttum og upplýsingum af þessari þýðingarmestu grein okkar atvinnulífs. Bestu þakk- ir fyrir gott starf á liðnum ár- um og til hamingju með tíma- mótin. Helgi Laxdal, formaður VM Æ G I R Í H U N D R A Ð Á R Þrátt fyrir þá staðreynd að blaðið sé ekki lengur gefið út af Fiskifélaginu er það enn trútt uppruna sínum og markmiðum þar sem það flytur okkur með hverju tölublaði breiðan fróðleik af okkar höfuðatvinnugrein, sjávarút- veginum, í sínum fjölbreyttu myndum.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Ægir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.