Ægir

Ukioqatigiit

Ægir - 01.03.2007, Qupperneq 56

Ægir - 01.03.2007, Qupperneq 56
56 Ekki þarf að hafa um það mörg orð að á undanförnum árum hefur orðið sprenging í útflutningi á ferskum fiski með flugi, bæði til Evrópu og Ameríku. Þessi mikla aukning hefur endurspeglast í miklum og hröðum vexti vöruflutninga- flugfélagsins Icelandair Cargo. Mikael Tal Grétarsson, sölustjóri útflutnings, segir að þessir flutningar verði þróaðir enn frekar og hann á von á því að félagið muni fjölga vélum og fljúga til nýrra áfanga- staða. Meira en níutíu af hundraði þess sem Icelandair Cargo flytur frá Íslandi er fisk- ur. Ætla má að heildarmagn svokallaðs flugfisks frá Íslandi sé á bilinu 23 til 25 þúsund tonn brúttó (með umbúðum) á ári. Um 30% af fiskinum sem Icelandair Cargo flýgur með frá Ísland fara vestur um haf til Bandaríkjanna, álíka magn fer til Bretlands og um 40 af hundraði á meginland Evr- ópu. Mikael segir að verulegur stígandi hafi verið í flugfisk- inum á undanförnum árum. Einkum hafi orðið sprenging árið 2004, en síðan hafi aftur hægt á árið 2005. Í fyrra tók útflutningurinn síðan aftur kipp og varð þegar upp var staðið meiri en metárið 2004. „Það varð töluverð aukning milli áranna 2005 og 2006 og það sem af er þessu ári höf- um við flutt út meira magn af fiski en í fyrra,“ segir Mikael. Til marks um aukninguna í flugi með ferskan fisk má nefna að fyrir rösklega tveim- ur árum var Icelandair Cargo með eina vél í rekstri, en í dag eru þær fimm. Þar af eru tvær til þrjár vélar að þjóna flutningum til og frá Íslandi, en einnig er félagið með vél- ar í verkefnum erlendis. Í því sambandi má nefna flutning á fiski frá Halifax í Kanada á Evrópumarkað. Fjölmörg flug til áfangastaða í Bandaríkjunum og Evrópu Til Bandaríkjanna er Ice- landair Cargo með sjö fragt- flug í viku, þar af sex flug með fisk til New York. Fisk- flutningar til áfangastaða í Evrópu eru sem hér segir: Níu flug á viku til Liege í Belgíu, fjögur flug í viku til Brussel í Belgíu, sömuleiðis fjögur flug á Humberside svæðið í Englandi og einu sinni í viku er flogið á East Midland í Englandi Auk beinna ferða í fragt- flugi flytur Icelandair fisk í farþegavélum á áætlunarstaði sína. Áreiðanleiki er númer eitt, tvö og þrjú Lykilatriði í flutningi á flug- fiskinum er áreiðanleiki, að sögn Mikaels. „Hér er verið að flytja út fisk í áskrift, ef svo má segja, það er að segja að fiskurinn er ekki fluttur út og safnað saman í birgðir í vöruhúsum. Fiskurinn fer beint í verslanir og ef flutn- ingarnir af einhverjum sökum klikka er fiskurinn einfaldlega ekki til í verslunum. Það er því afar mikilvægt að standa vel að flutningamálunum og geta þannig tryggt að varan berist á tilsettum tíma til kaupenda.“ Erum að skoða nýja áfangastaði „Við erum alltaf að skoða nýja möguleika í þessum flutningum og það eru allar líkur á því að við bætum við okkur vélum áður en langt um líður. Ef horft er til baka er það nú svo að á þeim svæðum sem við höfum verið að fljúga til hefur myndast markaður fyrir ferskan fisk frá Íslandi. Við höfum því verið að skoða ný markaðssvæði, en engar ákvarðanir verið teknar. Ég á ekki von á að sama magnaukningin haldi áfram í útflutningi á ferskum fiski frá Íslandi. Trúlega verð- ur þó einhver aukning, en ég á þó ekki von á því að hún verði í líkingu við það sem verið hefur undanfarin ár. Við finnum að í auknum mæli kallar markaðurinn eftir línu- fiski, bæði í Bandaríkjunum og Evrópu. Við fáum fjölda fyrirspurna um hvernig fisk- urinn er veiddur og mér virð- ist að línufiskurinn njóti vax- andi vinsælda. Umhverfismál- in skipta alltaf meira máli, ekki síst í Bretlandi, og við megum hreinlega ekki sofa á verðinum í þeim efnum,“ seg- ir Mikael. F I S K Ú T F L U T N I N G U R Íslenski fiskurinn flýgur út! Mikael Tal Grétarsson, sölustjóri útflutnings hjá Icelandair Cargo. Mynd: Sverrir Jónasson.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Ægir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.