Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1957, Qupperneq 110

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1957, Qupperneq 110
TÍMARIT MÁLS OG MENNINGAR skálda, sem nú vir'ðast óðum vera að brúa bilið milli andstæðnanna í íslenzkum ]jóð- formum síðustu ára. Það skyldi þó aldrei fara svo, að ]>eir góðu brúarsmiðir stæðu með pálmann í höndunum, þegar um hæg- ist. Tímamótamenn trúi ég þeir verði kall- aðir, hvað sem öðru líður. Þórarínn Guðnason. Einar Bragi: regn í maí Helgafell 1957. vikan í öllum sönnum skáldskap er heiðarleiki, góðvild, afsláttarlaus sannleikskrafa, frelsisþrá, ást á fegurðinni, ást á manninum, lotning fyrir lífinu. Sá sem ekki á þessa strengi í brjóstinu getur ekki skapað sanna list, er ekki skáld.“ Þannig farast Einari Braga orð í grein sinni um skrif Jónasar Ámasonar í síðasta hefti Birtings. Manni verður ósjálfrátt hugsað til þessara orða E. B., þegar maður les síðasta verk hans, — Ijóðakverið regn í maí. Hvernig tekst nú E. B. að töfra fram þessa þætti sálarlífsins í þeim 13 Ijóðum, sem kverið geymir? Því ekki efa ég, að brjóst hans er ríkt af áðurnefndum aðals- merkjum listarinnar. Flest, en ekki öll, þessara Ijóða eru óbundin í formi, fara ekki að íslenzkri braghefð, og við því er ekkert að segja. Sá stakkur, sem lögmálsok bragfræðinnar ís- lenzku hefur hneppt ljóðagerð okkar í, hlaut að trosna og gliðna, til þess liggja svo margar orsakir. Það er fjarstæða að mínum dómi að gera hrynjandi eða rím að úrslitadómi um ]>að, hvort ljóðið er IjóS, það, hvort hægt er að berja það á trumbu eða ekki. — Það er hin innri bygging ljóðsins, sem fólgin er í sköpun Ijóðmynd- anna, er hlýtur að vega miklu þyngra, þeg- ar velja þarf á milli hrynjandi og myndar. — Og það er heldur ekki form þessara ljóða, sem ræður neinum úrslitum um list þeirra og líf, heldur hvemig tekizt hefur að holdga sönginn til þeirra hugsjóna, sem að ofan var vitnað til, hvernig hann er túlk- aður í myndum þessara ljóða. Boðskapur fyrstu þriggja ljóðanna er nokkuð óljós mínum augum, þó held ég, að fyrsta ljóðið, regn í maí, sé „trúarjátning" E. B. til fegurra heims, nýs lífs í mann- eskjulegri og betri heimi en þessum. Þrjú kvæðanna bera útlenzk nöfn og að ástæðu- lausu finnst mér — það er aðeins til að vekja á sér illan grun þeirra, sem ekki þekkja mann, um hégómahátt, líka þegar ekki er látið duga að yfirskrifa þau færey- isku eða dönsku. En eitt þessara þriggja kvæða, Andante, er e. t. v. bezta kvæði þessa ljóðakvers, en þetta er upphaf þess: Eilífbjartur er vor draumur: heimta djúpt úr huldum sjóði sömu mynd af glöðum bömum strjúka burtu dagsins skugga sjá þau leika þar á ströndu sem vér héldum ung frá landi Con amore er falleg ljóðmynd, minnir að vísu dálítið á Ijóð eftir Lundkvist, en er vel gerð engu að síður, .— það er aðeins þessi næturgali sem angrar mann, löngu slitin líking í Ijóðum og verður ekki nýrri, þótt komið sé fyrir í konuaugum, auk þess hálfspaugilegur í íslenzku ljóði. Nocturne minnti mig ósjálfrátt á kvæðin Malbik og Stigann eftir Lundkvist í þýð- ingu Magnúsar Ásgeirssonar. — Kvæðið I apríl er tiltölulega meinlaus ástarstemning, VorljóS er lífsbjart og fallegt kvæði, en áttunda kvæðið, Hœgt, er einna slakast, myndin slöpp eða dauð. Næstsíðasta kvæð- ið ViS kvöldmál hefur ekki nógu sannferð- ugt andlit til þess maður geti trúað því. Boðskapur kvæðanna Spunakonur og Dags- koma er mér óljós, og þó er myndbygging 300
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.