Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1957, Síða 110

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1957, Síða 110
TÍMARIT MÁLS OG MENNINGAR skálda, sem nú vir'ðast óðum vera að brúa bilið milli andstæðnanna í íslenzkum ]jóð- formum síðustu ára. Það skyldi þó aldrei fara svo, að ]>eir góðu brúarsmiðir stæðu með pálmann í höndunum, þegar um hæg- ist. Tímamótamenn trúi ég þeir verði kall- aðir, hvað sem öðru líður. Þórarínn Guðnason. Einar Bragi: regn í maí Helgafell 1957. vikan í öllum sönnum skáldskap er heiðarleiki, góðvild, afsláttarlaus sannleikskrafa, frelsisþrá, ást á fegurðinni, ást á manninum, lotning fyrir lífinu. Sá sem ekki á þessa strengi í brjóstinu getur ekki skapað sanna list, er ekki skáld.“ Þannig farast Einari Braga orð í grein sinni um skrif Jónasar Ámasonar í síðasta hefti Birtings. Manni verður ósjálfrátt hugsað til þessara orða E. B., þegar maður les síðasta verk hans, — Ijóðakverið regn í maí. Hvernig tekst nú E. B. að töfra fram þessa þætti sálarlífsins í þeim 13 Ijóðum, sem kverið geymir? Því ekki efa ég, að brjóst hans er ríkt af áðurnefndum aðals- merkjum listarinnar. Flest, en ekki öll, þessara Ijóða eru óbundin í formi, fara ekki að íslenzkri braghefð, og við því er ekkert að segja. Sá stakkur, sem lögmálsok bragfræðinnar ís- lenzku hefur hneppt ljóðagerð okkar í, hlaut að trosna og gliðna, til þess liggja svo margar orsakir. Það er fjarstæða að mínum dómi að gera hrynjandi eða rím að úrslitadómi um ]>að, hvort ljóðið er IjóS, það, hvort hægt er að berja það á trumbu eða ekki. — Það er hin innri bygging ljóðsins, sem fólgin er í sköpun Ijóðmynd- anna, er hlýtur að vega miklu þyngra, þeg- ar velja þarf á milli hrynjandi og myndar. — Og það er heldur ekki form þessara ljóða, sem ræður neinum úrslitum um list þeirra og líf, heldur hvemig tekizt hefur að holdga sönginn til þeirra hugsjóna, sem að ofan var vitnað til, hvernig hann er túlk- aður í myndum þessara ljóða. Boðskapur fyrstu þriggja ljóðanna er nokkuð óljós mínum augum, þó held ég, að fyrsta ljóðið, regn í maí, sé „trúarjátning" E. B. til fegurra heims, nýs lífs í mann- eskjulegri og betri heimi en þessum. Þrjú kvæðanna bera útlenzk nöfn og að ástæðu- lausu finnst mér — það er aðeins til að vekja á sér illan grun þeirra, sem ekki þekkja mann, um hégómahátt, líka þegar ekki er látið duga að yfirskrifa þau færey- isku eða dönsku. En eitt þessara þriggja kvæða, Andante, er e. t. v. bezta kvæði þessa ljóðakvers, en þetta er upphaf þess: Eilífbjartur er vor draumur: heimta djúpt úr huldum sjóði sömu mynd af glöðum bömum strjúka burtu dagsins skugga sjá þau leika þar á ströndu sem vér héldum ung frá landi Con amore er falleg ljóðmynd, minnir að vísu dálítið á Ijóð eftir Lundkvist, en er vel gerð engu að síður, .— það er aðeins þessi næturgali sem angrar mann, löngu slitin líking í Ijóðum og verður ekki nýrri, þótt komið sé fyrir í konuaugum, auk þess hálfspaugilegur í íslenzku ljóði. Nocturne minnti mig ósjálfrátt á kvæðin Malbik og Stigann eftir Lundkvist í þýð- ingu Magnúsar Ásgeirssonar. — Kvæðið I apríl er tiltölulega meinlaus ástarstemning, VorljóS er lífsbjart og fallegt kvæði, en áttunda kvæðið, Hœgt, er einna slakast, myndin slöpp eða dauð. Næstsíðasta kvæð- ið ViS kvöldmál hefur ekki nógu sannferð- ugt andlit til þess maður geti trúað því. Boðskapur kvæðanna Spunakonur og Dags- koma er mér óljós, og þó er myndbygging 300
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.