Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1969, Page 184

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1969, Page 184
Tímarit Máls og menningar sínum þax til hairn var eilítiíi betar á sig korninm, en þá var hanm fluttur beint í fangelsi, án þess að noktur bein ákæira lægi fyrir. Næst segir hinn enski hlaðamaður David Nathan frá reynslu ungrnr stúlku, sem kom sjálfviljug á fund hans og hóf sögu sína á þessa leið: „Ég heiti Natassa Tsirika, er 23 ára gömul og vil að þessi fmásögn sé birt undir réttu nafni. Þeir neituðu barni míniu um að sjá dagsins ljós. Það var um hánótt þegar þeir komu heim tii mín, en þar fundu þeir dreifibréf frá þjóðernis- sinnum (þjóðfrelsishreyfingunni). Ég sagð- ist hafa fundið það á götunni, en þeir fóru með mig í Via Bubulinas. LambTOu, Ba- balis og Malios spurðu mig út úr. t upp- hafi voru þeir vingjamlegir, en svo vildu þeir vita nánar um tilkomu dneáfdbréfsins. Þeir sögðust ekkú trúa því sem ég hefði sagt og væri það hyggilegra fyrir mig að segja sannleikann. Ég spurði þá, hvað þeir ætluðust fyrir með mig; sagði þeim að ég væri komin tvo og hálfan mánuð á leið, og sýndi vottorð frá lækni upp á það. „Og hvað ætlar þú svo að gena úr krakk- anum“ spurðu þeir, „einn Lambrakis emn?“ (Lambrakis var þingmaður sem var drep- inn í Saloniki, en æskulýðshreyfingin fyrir daga herforingjanna nefndi sig eftir hon- um). Þeir byrjuðu svo að berja mig og endur- tóku í sífellu, að þetta væri nú ekkert bor- ið saman við það, sem gæti hent mig, ef ég talaði ekki ... Um tíuleytið um morg- uninn báru þeir mig upp á veröndina og bundu mig fasta á bekldnn. Spanos tók vírsvipu ofan af veggnum, og þegar þeir höfðu dregið af mér skóna, lömdu þeir mig í iljarnar. Ég veinaði af sársauka, en þá tróð Malios tusku upp í mig. Síðan var ég látin standa upp og ganga mörgum sinnum kringum bekkinn, en þegar ég gat ekki meir drógu þeir mig út að glugga og hót- uðu að henda mér þar niður ef ég talaði ekki. Ég sagðist ekkert vita. Þeir héldu þá áfram að berja mig, líkama minm hátt oog lágt, andlitið og á kviðinm. Síðan hentu þeir mér ofan af fimmtu hæð niður á fjórðu og þar var ég látin Kggja, þar til ég vax borin inn í klefa númer 3. Þessa nótt missti ég fóstrið. Og þetta eru engin einstök dæmi. Hinir pyntuðu skipta þúsundum. Þingmenn, for- ingjar þjóðfTelsishreyfingarinnar, hetjur úr annarri heimsstyrjöld, venkalýðsforingjar, listamenn', menntamenn, vísindamenn, skólafólk, verkafólk, ungir sem garnlir, veikir jafnt sem heilbrigðir, konur sem kariar og meira að segja striðsöryrkjar, allir hafa þeir hlotið sömu örlög, þegar herforingjunum býður svo vdð að horfa. Þetta fólk hefur verið pyndað á Via Bubulinas, í fangabúðum eða á herskip- inu „EK“. Og fulltrúar hershöfðingjanna skirrast ekki við að viðurkenna að fangelsi og famgabúðir Grikklands séu yfirfull. En hver er svo ákæran á hendur þessu fólki? Eina ástæðan er sú, að vera kommúnistar eða, eins og venjulegir horgarar mótfallnir ein- ræðinu eru kallaðir, fylgifiskar kommún- ista. Sá sem berst fyrir lýðræði, eða er einfaldlega andvígur fasismanum og her- foringjastjóminni, verður að vera viðbúinn að þola pyntingar, fangelsi og fangabúðir. H ugmynda f ræði herf orin gja st jórnarinnar er myrk og afturholdssöm, og henni ntcgir ekkd að hundelta Ijóðskáld, eins og Ritsos og Vamalis og tónskáld sem Theodorakis, henni nægir ekki að berja niður hverja einustu frjálsa hugsun æskunnar í dag, heldur gengur svo langt að gena sig grát- hlægilega með því að banna verk Eskílosar, Sofóklesar, Evripídesar, Aristofanesar, Bal- /iacs, Toolstojs, Gorkís og svo mætti lengi telja. 406
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.