Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1969, Síða 184

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1969, Síða 184
Tímarit Máls og menningar sínum þax til hairn var eilítiíi betar á sig korninm, en þá var hanm fluttur beint í fangelsi, án þess að noktur bein ákæira lægi fyrir. Næst segir hinn enski hlaðamaður David Nathan frá reynslu ungrnr stúlku, sem kom sjálfviljug á fund hans og hóf sögu sína á þessa leið: „Ég heiti Natassa Tsirika, er 23 ára gömul og vil að þessi fmásögn sé birt undir réttu nafni. Þeir neituðu barni míniu um að sjá dagsins ljós. Það var um hánótt þegar þeir komu heim tii mín, en þar fundu þeir dreifibréf frá þjóðernis- sinnum (þjóðfrelsishreyfingunni). Ég sagð- ist hafa fundið það á götunni, en þeir fóru með mig í Via Bubulinas. LambTOu, Ba- balis og Malios spurðu mig út úr. t upp- hafi voru þeir vingjamlegir, en svo vildu þeir vita nánar um tilkomu dneáfdbréfsins. Þeir sögðust ekkú trúa því sem ég hefði sagt og væri það hyggilegra fyrir mig að segja sannleikann. Ég spurði þá, hvað þeir ætluðust fyrir með mig; sagði þeim að ég væri komin tvo og hálfan mánuð á leið, og sýndi vottorð frá lækni upp á það. „Og hvað ætlar þú svo að gena úr krakk- anum“ spurðu þeir, „einn Lambrakis emn?“ (Lambrakis var þingmaður sem var drep- inn í Saloniki, en æskulýðshreyfingin fyrir daga herforingjanna nefndi sig eftir hon- um). Þeir byrjuðu svo að berja mig og endur- tóku í sífellu, að þetta væri nú ekkert bor- ið saman við það, sem gæti hent mig, ef ég talaði ekki ... Um tíuleytið um morg- uninn báru þeir mig upp á veröndina og bundu mig fasta á bekldnn. Spanos tók vírsvipu ofan af veggnum, og þegar þeir höfðu dregið af mér skóna, lömdu þeir mig í iljarnar. Ég veinaði af sársauka, en þá tróð Malios tusku upp í mig. Síðan var ég látin standa upp og ganga mörgum sinnum kringum bekkinn, en þegar ég gat ekki meir drógu þeir mig út að glugga og hót- uðu að henda mér þar niður ef ég talaði ekki. Ég sagðist ekkert vita. Þeir héldu þá áfram að berja mig, líkama minm hátt oog lágt, andlitið og á kviðinm. Síðan hentu þeir mér ofan af fimmtu hæð niður á fjórðu og þar var ég látin Kggja, þar til ég vax borin inn í klefa númer 3. Þessa nótt missti ég fóstrið. Og þetta eru engin einstök dæmi. Hinir pyntuðu skipta þúsundum. Þingmenn, for- ingjar þjóðfTelsishreyfingarinnar, hetjur úr annarri heimsstyrjöld, venkalýðsforingjar, listamenn', menntamenn, vísindamenn, skólafólk, verkafólk, ungir sem garnlir, veikir jafnt sem heilbrigðir, konur sem kariar og meira að segja striðsöryrkjar, allir hafa þeir hlotið sömu örlög, þegar herforingjunum býður svo vdð að horfa. Þetta fólk hefur verið pyndað á Via Bubulinas, í fangabúðum eða á herskip- inu „EK“. Og fulltrúar hershöfðingjanna skirrast ekki við að viðurkenna að fangelsi og famgabúðir Grikklands séu yfirfull. En hver er svo ákæran á hendur þessu fólki? Eina ástæðan er sú, að vera kommúnistar eða, eins og venjulegir horgarar mótfallnir ein- ræðinu eru kallaðir, fylgifiskar kommún- ista. Sá sem berst fyrir lýðræði, eða er einfaldlega andvígur fasismanum og her- foringjastjóminni, verður að vera viðbúinn að þola pyntingar, fangelsi og fangabúðir. H ugmynda f ræði herf orin gja st jórnarinnar er myrk og afturholdssöm, og henni ntcgir ekkd að hundelta Ijóðskáld, eins og Ritsos og Vamalis og tónskáld sem Theodorakis, henni nægir ekki að berja niður hverja einustu frjálsa hugsun æskunnar í dag, heldur gengur svo langt að gena sig grát- hlægilega með því að banna verk Eskílosar, Sofóklesar, Evripídesar, Aristofanesar, Bal- /iacs, Toolstojs, Gorkís og svo mætti lengi telja. 406
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.