Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1971, Qupperneq 21

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1971, Qupperneq 21
Bylting sem ekki sér fyrir endann á ingarsamfélögum Vesturlanda hafi kynlífið verið reyrt í slíkar ófrelsisviðjar, að slíks séu engin dæmi annars staðar á byggðu bóli. Young er talsmaður aukins frjálsræðis á sviði kynlífsins, og hann gerir í bók sinni allrækilegan samanburð á ástandi þessara mála í nútímaþjóðfélagi og þeim viðhorfum, sem ríkja meðal Austurlandaþjóða og einkenndu menningarsamfélög forn- aldar. Það hlýtur þó að vekja nokkra athygli manna, að í bók sinni víkur hann alls ekkert að stöðu kvenna í þessum ólíku samfélögum, og hann gerir heldur enga grein fyrir þeim margbreytilegu hjúskaparháttum, sem þar hafa tíðkazt. Af þessu leiðir, að öll málafylgja Youngs líkist einna mest hreinni rökþraut; hún sýnir okkur í öfugri speglun þá sósíalísku umræðu um þjóð- félagsstöðu kvenna, sem lætur hjá líða að taka til meðferðar vandamál þau, sem tengd eru frjálsræði á sviði kynlífsins og inntaki þess. Það er raunar laukrétt, að ýmis austurlenzk menningarsamfélög og menningarsamfélög í fornöld (og ekki sízt frumstæðar þjóðir) hafa aðhyllzt miklu meira frjáls- ræði á þessu sviði en viðgengizt hefur á Vesturlöndum, en fáránlegt er að ætla, að hér sé um að ræða gildismat, sem sprettur upp af sjálfri samfélags- gerðinni á þessum stöðum, og að unnt sé að yfirfæra það á önnur samfélög. Ef málið er skoðað niður í kjölinn, kemur í ljós, að í mörgum þeirra samfélaga, er bjuggu við frjálsræði í kynferðismálum, var þetta frjálsræði aðeins á yfirborðinu, en undir því duldist eigingjarnt fjölkvæni, þannig að hið meinta frjálsræði var í reynd órækur vitnisburður um forræði karlmannsins. Þetta kynferðislega frelsi birtist okkur líka oft á eðlilegan og máttugan hátt í ýmsum listaverkum og þarf engan að undra það, þar eð það voru karlmenn fyrst og fremst, sem sinntu listsköpun. Þessi listaverk fela svo að margra máli í sér algilda mynd af mannlegum samskiptum í viðkomandi samfélagi. En slík afstaða leiðir út í hreinar ógöngur. í þessum efnum er engan veginn mest aðkallandi að rekja söguleg dæmi á einfeldningslegan og ábyrgðar- þrunginn hátt, heldur er sú þörfin brýnust, að menn reyni að gera sér ein- hverja grein fyrir því, hvort um fylgni er að ræða í einstökum þjóðfélögum milli víðsýni og frjálslyndis í kynferðismálum annars vegar, og þeirrar virð- ingar, sem konur njóta hins vegar í sömu þjóðfélögum. Nokkur atriði liggja alveg í augum uppi. Sjálf söguþróunin lýtur díalektískum lögmálum í miklu ríkari mæli en áhangendur frjálslyndisstefnunnar vilja vera láta í skrifum sínum. Otakmarkað, lögleyft fjölkvæni — að ekki sé minnzt á þá „kynvæð- ingu“ menningarinnar, sem því er samfara, jafngildir ótvírætt því að svipta konur ákvörðunarrétti yfir sjálfum sér og býður því harðvítugri kúgun heim. Kínverskt þjóðfélag í fornöld birtir okkur skýra mynd af því ástandi, sem 211
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.