Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.07.1976, Page 37

Tímarit Máls og menningar - 01.07.1976, Page 37
Shakespeare á meSal vot — Vélin Mikla endum að slaka á henni andartak. Það er svo kyrrt, að menn heyrast anda. Þetta er raunar sjálf kvika sögunnar. Ríkarður talar. Vér kunnum þessi orð utanbókar: Segið mér allir, hvað þeir skulu hljóta, sem smnda á dauða minn með vítis-valdi djöfullegs norna-seiðs, og hafa sveipað líkama minn í sínum svarta galdri. Hastingur lávarður vildi ekki egna göltinn. Hastingur lávarður átti vini í Ráðinu. Hann trúði á löghlýðni. Hann var ekki mótfallinn valdnámi, en vildi að það hefði við lög að styðjast. Fyrir aðeins þrem stundum hafði hann mælt fyrir framgangi laganna. Hann neitaði að eiga hlut að því sem var hreint ofríki. Hann vildi varðveita hinztu leifarnar af skömm og heiðri. Hann var vænn maður. Það var hann. Það má vel vera, að Shakespeare hafi aldrei séð sjó, eða vígvöll, eins og ýmsir lærðir ritskýrendur halda fram. Hann var illa að sér í landafræði. Hann setur sjávarströnd á Bæheim. Próteifur stígur á skip til að komast frá Verónu til Mílanóar, og beið flæðis. Flórens er líka hafnarborg í huga Shakespeares. Og Shakespeare var ekki heldur vel að sér í sögu. I leikritum hans vitnar Ulisses í Aristóteles, og Tímon Aþeningur skírskotar til Seneku og Galenusar. Shakespeare var fá- fróður um heimspeki, vissi ekkert um hernað, ruglaði saman venjum ýmissa tímaskeiða. I Júlíusi Sesar slær stundaklukka. Þerna færir Kleópötru úr lífstykkinu. A dögum Jóhanns landlausa nota menn púður í fallbyssur. Shakespeare hafði aldrei séð haf, né orustu, né fjöll; hann kunni ekkert í sögu, Iandafræði, eða heimspeki. En Shakespeare vissi, að á þessum ríkis- ráðsfundi hlaut öðlingurinn Hastingur að taka fyrstur til máls, á eftir Ríkarði, og kveða upp dauðadóm yfir sjálfum sér. Ég heyri enn rödd hans: HASTINGUR: Kærleikur minn til yðar, herra, hlýtur að hvetja mig á þessu tigna þingi til þess að dæma; hverjir sem þeir eru, verðskulda slíkir fantar dauðadóm. Það er um seinan að bjarga höfðinu, en ekki of seint að óvirða sjálfan sig; að koma sér til að trúa á galdur, og á djöfulinn, á hvað sem er; að fallast á hvað sem er, síðustu klukkustundina áður en gengið skal í dauð- ann. 131
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.