Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.07.1976, Side 63

Tímarit Máls og menningar - 01.07.1976, Side 63
Maður rósarinnar manna. Síst hefði munkinum sómt illa herklæði þess fyrst nefnda, herða- slá og fimur hestur hins síðarnefnda eða léttur klæðnaður og vopn skæru- liðans. En faðir Espínoza var eitthvað gerólíkt, þótt hann hefði auðveld- lega getað verið einhver áður nefndra manna. Hann var einfaldur í hátt- um, skilningsgóður, skarpskyggn, gæddur brennandi þróttmikilli trú, per- sónutöfrum og trúarhrifningu, en gersneyddur allri lausung. Espínoza hafði ferðast um Araúcanahéraðið þvert og endilangt um fimmtán ára skeið. Indíánar, sem nutu trúfræðslu hans, tignuðu hann. Væri lögð fyrir hann spurning, brosti hann og veitti greið svör. Og það var engu líkara en hann ræddi ævinlega við einfaldar sálir, sama eðlis og sál hans sjálfs. Faðir Espínoza var þannig trúboðsmunkur, heilsteyptur maður og kol- skeggjaður. Samstæður fjöldi prímsignaðs fólks fyllti forgarð klaustursins daginn eftir að trúboðsvikan hafði verið auglýst, en einmitt þar átti að halda hana. Chílotefuglar, landbúnaðarverkamenn, iðnverkamenn, indíánar, flæking- ar og timburfleytingamenn flykktust hæglátir inn í forgarðinn í leit og bið eftir lausnarorðum trúboðanna. Þetta var fólk klætt tötrum, flest ber- fætt eða í grófum tágaskóm. Sumir báru ekkert annað fata en nærskyrtu og brækur, óhreinar flíkur og slitnar af mikilli notkun. Andlit karlmann- anna voru sollin af víndrykkju og fáfræði. Allt þetta fólk var afskræmt, komið úr nærliggjandi skógum og hreysum borgarinnar. Trúboðarnir voru orðnir vanir samkomugestum af þessu tagi, og þeim var ljóst að flestir ógæfumannanna komu fremur sökum örlætis trúboðs- ins en í leit að sannleikanum, enda höfðu munkarnir fyrir sið að dreifa matvælum og klæðum meðal fólks, sem þjáðist mest af hungri og klæð- leysi. Hetmmunkarnir unnu sleimlaust allan daginn. Fólkið stóð í hnapp undir trjáninn eða í hornum garðsins og svaraði einföldum spurningum kversins eins samviskusamlega og það gat, eða samkvæmt því sem hafði verið kennt. Hvar er Guð? Uppi í himninum, niðri á jörðinni og alls staðar, svaraði fólkið í hræði- lega hljómlausum kór. Faðir Espínoza var færastur í mngu innfæddra og skýrði fyrir indíán- unum kenningu kversins, en það var þrautaverk, sem gat slitið gersamlega 157
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.