Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.07.1977, Page 69

Tímarit Máls og menningar - 01.07.1977, Page 69
Lýst er eftir Pétri Péturssyni verkamanni Á leiðinni yfir heiðina brýst særð réttlætiskennd Péturs fram í mar- traðarkenndri hugsýn. Þar lifir hann þjáningar kúgaðra og barátm þeirra fyrir réttlátum heimi, baráttu sem verður að engu þegar byltingin verður að einföldum hlutverkaskiptum kúgarans og hins kúgaða vegna þess að bylting hugarfarsins hefur ekki verið tekin með í reikninginn. Hvert teikn boðar nýjan sannleik, sannleik hinna kúguðu og undirokuðu, en hjá hverju teikni glottir böðullinn við fótstall þess. (141) Kenningar sem boða allsherjarsannleik hafa misst merkingu sína hvort sem það er kommúnisminn eða sú hugmyndafræði sem stendur að baki sprengjuárásunum á Viet Nam. Eru einhverjir til sem trúa í raun og veru? Trúa á teiknin, á hetjurnar, á sannleik, sem fær staðizt? (144) í sýninni er dregin saman þróun heimsmála eins og hún kemur Pétri fyrir sjónir og hann er skilinn eftir í örvæntingu. Eftir þetta endurlit skýrist takmark ferðarinnar og miðast nú gagngert við bernskuheimilið í von um að finna þar eitthvað af því sem gaf lífi hans gildi endur fyrir löngu. En það reynist hægara sagt en gert. Allar aðstæður eru breyttar og lífið steypt í sama mót og það umhverfi sem hann er að flýja. Þegar Pétur hefur komist að þessu fer hann að óra fyrir því að „upphaf vill- unnar“ sé ekki fyrst og fremst að finna hjá honum sjálfum heldur langt aftur í tíma. Það sem gerðist í gærkvöldi, í fyrrakvöld, eða kvöldið þar áður, einhvers- staðar á það upptök. Ef til vill var það ekkert sérstakt, og þó eitthvað sér- stakt, áframhald eða endurtekning einhvers, sem upphófst í liðinni tíð, kannski langt að baki. Ef til vill að baki þess upphafs sem þú þekkir, sem þig grunar, sem enginn stafur er fyrir, sem var í öndverðu, fyrr en veraldir tóku að byltast og rísa úr óskapnaði í hug manns eða guðs. (179) Það sem gerist í dag á sér m. ö. o. rætur í fortíðinni, iðnvætt auðvalds- þjóðfélag nútímans á sér forsendur í eldgamalli skiptingu fólks í eigna- stétt og stétt öreiga. Það leysir þess vegna engan vanda að snúa aftur til hins gamla eða réttara sagt — það er ekki hægt. Nútíminn er nefni- 179
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.