Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.04.1984, Side 78

Tímarit Máls og menningar - 01.04.1984, Side 78
Tímarit Máls og menningar barn sem hefur fengið jólasveininn beini inn úr dyrunum, hugsar hann . . . (65-66) Til þess að ekkert fari á milli mála er greint frá því að andrúmsloftið minni Jón á vændishús þar sem stúlkur koma fram og ganga um gólf áður en þeim er fylgt á bak við þar sem þær leggjast út af og smeygja sér úr buxunum. Imba í smiðjunni og systir hennar eru kynntar til sögu þar sem þær eru að hefja för sína í leit að eiginmanni meðal hermannanna. Nú fyrst sjá þær möguleika á því að geta lifað, það skiptir ekki máli hver hann er, bara að hann vilji giftast þeim og flytja þær til Englands. Konur álíta sig geta orðið að manni við það að verða herfang: Það var hægt að giftast og verða manneskja og stríðsbrúður . . . (73) Systir Imbu giftist en Imba ekki. Þegar Bandaríkjamenn koma finnst henni sá kostur jafn góður og Bretarnir. En hjá þeim fær hún ekki heldur ósk sína uppfyllta. Lýsingin á Imbu er öll hin háðulegasta. Það er óspart gert grín að henni, jafn útliti sem framkomu, einnig í lok sögunnar þegar niðurlæging hennar er orðin algjör. Hún er með hverjum sem er og flakkar á milli kampa. I síðasta skiptið sem hún kemur fyrir í sögunni liggur hún undir hermanni efst í brekku fyrir ofan á; hermaðurinn hamast á henni dauðadrukkinn en gengur illa, hann veltur við og við af henni niður brekkuna en kraflar sig alltaf upp aftur uns hann veltur alla leið ofan í ána, þá er „eins og kalt baðið komi honum til að átta sig“. Hann hraðar sér burt en Imba liggur eftir . . . kyrr í skugganum af klettinum með kjólinn í göndli upp undir höku. Hún reisir kreppt hnén, og digur lærin hafa fengið á sig bláan lit í kvöldkulinu. Það er eins og hún bíði eftir nýjum manni. (228) Kona skósmiðsins, sem hlýtur aldrei eigið nafn, nýtur þess að vera beitt kynferðislegu ofbeldi. Þegar hermennirnir koma verða þeir hluti af hugsun hennar og hún bíður eftir því að þeir noti hana. Dvalarstaður sendiboða hersins er beint á móti húsi hennar, hún fylgist vel með þeim út um glugga, heldur um leið sýningu á sjálfri sér, og hrífst af því sem hún sér: Smám saman síga hvinurinn frá mótorhjólunum og umstang mannanna inn í skilningarvit hennar, og það verður henni ástríða að virða þá fyrir sér. Þeir eru einnig í draumum hennar, þar sem hún sefur . . . í kyrrðum sumarnætur- innar. Stundum þegar hún situr við gluggann verður hún rök í nefi og munni og full af nautn, og dynurinn af ferð sendiboðanna hríslast um hana og eykur 196
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.