Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.04.1984, Page 78

Tímarit Máls og menningar - 01.04.1984, Page 78
Tímarit Máls og menningar barn sem hefur fengið jólasveininn beini inn úr dyrunum, hugsar hann . . . (65-66) Til þess að ekkert fari á milli mála er greint frá því að andrúmsloftið minni Jón á vændishús þar sem stúlkur koma fram og ganga um gólf áður en þeim er fylgt á bak við þar sem þær leggjast út af og smeygja sér úr buxunum. Imba í smiðjunni og systir hennar eru kynntar til sögu þar sem þær eru að hefja för sína í leit að eiginmanni meðal hermannanna. Nú fyrst sjá þær möguleika á því að geta lifað, það skiptir ekki máli hver hann er, bara að hann vilji giftast þeim og flytja þær til Englands. Konur álíta sig geta orðið að manni við það að verða herfang: Það var hægt að giftast og verða manneskja og stríðsbrúður . . . (73) Systir Imbu giftist en Imba ekki. Þegar Bandaríkjamenn koma finnst henni sá kostur jafn góður og Bretarnir. En hjá þeim fær hún ekki heldur ósk sína uppfyllta. Lýsingin á Imbu er öll hin háðulegasta. Það er óspart gert grín að henni, jafn útliti sem framkomu, einnig í lok sögunnar þegar niðurlæging hennar er orðin algjör. Hún er með hverjum sem er og flakkar á milli kampa. I síðasta skiptið sem hún kemur fyrir í sögunni liggur hún undir hermanni efst í brekku fyrir ofan á; hermaðurinn hamast á henni dauðadrukkinn en gengur illa, hann veltur við og við af henni niður brekkuna en kraflar sig alltaf upp aftur uns hann veltur alla leið ofan í ána, þá er „eins og kalt baðið komi honum til að átta sig“. Hann hraðar sér burt en Imba liggur eftir . . . kyrr í skugganum af klettinum með kjólinn í göndli upp undir höku. Hún reisir kreppt hnén, og digur lærin hafa fengið á sig bláan lit í kvöldkulinu. Það er eins og hún bíði eftir nýjum manni. (228) Kona skósmiðsins, sem hlýtur aldrei eigið nafn, nýtur þess að vera beitt kynferðislegu ofbeldi. Þegar hermennirnir koma verða þeir hluti af hugsun hennar og hún bíður eftir því að þeir noti hana. Dvalarstaður sendiboða hersins er beint á móti húsi hennar, hún fylgist vel með þeim út um glugga, heldur um leið sýningu á sjálfri sér, og hrífst af því sem hún sér: Smám saman síga hvinurinn frá mótorhjólunum og umstang mannanna inn í skilningarvit hennar, og það verður henni ástríða að virða þá fyrir sér. Þeir eru einnig í draumum hennar, þar sem hún sefur . . . í kyrrðum sumarnætur- innar. Stundum þegar hún situr við gluggann verður hún rök í nefi og munni og full af nautn, og dynurinn af ferð sendiboðanna hríslast um hana og eykur 196
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.