Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.1986, Qupperneq 116

Tímarit Máls og menningar - 01.11.1986, Qupperneq 116
Tímarit Máls og menningar bókanna er opið. Enn er það tíminn, sjálfið og sagan, sem unnið er úr en í Sögunni allri er þyngri undiralda en í hinum bókunum, erfiðari og snúnari umræða þrátt fyrir kímnina og uppá- fyndingarsemina sem er höfundarein- kenni Péturs. Sagan er sem sagt ekki öll þar sem hún er séð. Nútíminn Fyrsti, þriðji, fimmti og sjötti hluti Sögunnar allrar segir frá Andra Haralds- syni og Bylgju. Við hittum þau í Krist- janíu í Kaupmannahöfn á dögum stúd- entauppreisnarinnar. Þau eru í heim- sókn hjá vinum. Það er náttúrlega talað um stúdentauppreisnina og byltinguna og stöff. Stelpurnar fara fram í eldhús (trúlega til að tala um kvennabylting- una) en strákarnir tala í stofunni: Á meðan þeir töluðu bjó um sig tilfinningin að heimurinn breyttist, að þeir breyttu heiminum með orð- um sínum. Þess vegna hlustuðu þeir aldrei hver á annan heldur kepptust við að breyta heiminum, skapa heim- inn í sinni mynd. (16) Andri upplifir Kaupmannahöfn eins og ævintýri í sýrurúsinu, byltingar- samfélagið Island er .framtíðarskáldsaga, hvort tveggja er skáldskapur og þar af leiðandi raunverulegt fyrir Andra. Hann er án sögu (fyrir Marx, ekkert — milli Marx og 68, ekkert), hann er án fjöl- skyldu (smáborgaraleg, best gleymd), án nokkurrar öruggrar sjálfsmyndar en með eitt, stórt markmið, það að lifa í Nútímanum. En hvernig getur maður án fortíðar sagt til um hvað sé nútími? .Hvað er NUtíminn? Það verður að finna það út; vita hvort Fromm segir það í „Sozialpsychologie und Gesell- schaftsteorie“(16), vita hvort einhver annar segir það í einhverri annarri bók, lesa, tala, standa sig. Næst hittum við þau Bylgju á leið til Indlands þar sem þau vænta þess að finna sjálf sig. Þau æða niður Evrópu en í Istanbúl er það staðfest að Bylgja er ófrísk og Indlandsferðin verður ekki lengri. Þau snúa við, setjast að í Frakk- landi (?) og ákveða að eignast barnið. Andra líst ekki á blikuna: „Fáeinar vikur til stefnu og hann var ekki búinn að finna sig ennþá, hvað þá Nútím- ann.“(159) Andra fæðist dóttir og hann er við- staddur fæðinguna. Á meðan á útvíkkun stendur situr hann á gólfinu í sjúkrastof- unni og minnir sig á Lennon eins og hann var á fréttamynd þegar Yoko missti fóstur. Hríðirnar hjá Bylgju minna hann á Katrínu í Vopnin kvódd og í kollhríðinni hugsar hann um söguna af Bermúdaþríhyrningnum og um Playhoy sem aldrei sýnir upp undir fæð- andi konur .... Textinn er ákaflega spenntur enda sýnir hann spennuna sem liggur til grundvallar persónu Andra: Hann kallar fram bókmenntirnar, lík- ingar og myndmál, til varnar þeim sterku tilfinningum sem vakna við fæð- ingu barns. Andri verður að yfirfæra hið hættulega, hið yfirnáttúrlega, afskræm- inguna og dauðann (Yoko, Bermúdaþrí- hymingurinn, Playboy og Vopnin kvödd) og aðeins þannig getur hann horfst í augu við það sem er að gerast. Áköf lífsþrá Andra felur þannig í sér andstæðu sína — óttann við lífið. Þegar til kastanna kemur þorir hann ekki að elska eða gefa vegna óttans við að fara flatt á því, missa eitthvað. Bylgja og Andri koma heim til Islands að námi loknu með dótturina Sif, ekkert er eins og það ætti að vera og þau enda 514
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.