Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.1986, Síða 135

Tímarit Máls og menningar - 01.11.1986, Síða 135
Fyrsta sagan. Studia Islandica, 37,1978.) Meðal þeirra heimilda sem höfundur Fagrskinnu hefur metið mest hafa verið dróttkvæðar vísur og kvæði um höfð- ingja. Hann hefur kunnað eða haft að- gang að feikimiklu af slíkum kveðskap, því að hann tilfærir alls 272 vísur og eru margar hvergi annars staðar til, og hefur hann þó bersýnilega, eins og Bjarni bendir á, kunnað eða haft fyrir sér meiri kveðskap en þann sem hann tekur upp í ritið. Eg sakna þess að Bjarni skuli ekki hafa gert máli og stíl Fagrskinnu sérstök skil á sama hátt og hann gerir með Agrip. Reyndar er hvorugt jafnsérkenni- legt í Fagrskinnu en þó er stíll ritsins athugunar verður. Eins og Bjarni minn- ist á hafa menn löngum gert heldur lítið úr ritsnilld höfundar Fagrskinnu. Hann virðist heldur vilja milda þann dóm, og hefði þó mátt hnykkja betur á, að mér finnst, því að víða er vel að orði komist og bersýnilegt að höfundi hafa verið kunn ýmis lærð mælskubrögð þótt hann beiti þeim í hófi. Að vísu er erfitt að vita hvað haft er beint eftir öðrum. Þó er ljóst að höfundur hefur haft mætur á andyrðingum, eins og þessi dæmi, tekin af handahófi og til gamans, sýna vel: I þessi orrostu var eigi gott blauðum mpnnum mótgpngu at veita fyrir sakar afls ok vápna ok áræðis, ok þóttisk sá danskra manna bezt hafa er firrstr var. En þeim leiddisk brátt, er næstir váru ... (93) Mikit starf hafði hann í sínu ríki ok lítt til nytsemðar landsfólkinu. Hans menn unnu hónum mikit, var hann þeim góðr, þó at búpndum væri hann harðr. Þessi pld hefir verið hprðust í Nóregi ok verst fyrir þá Umsagnir um bœkur spk, at heiðinna manna þján sýsti lítit gott, en sjálfum þeim þungt, er báru. (103) Fagrskinna er varðveitt í eftirritum norskra handrita, og lítill vafi er á að hún hefur verið saman sett að ósk og líklega undir handarjaðri Hákonar gamla, enda mun hún vera það Noregs- konunga tal sem hann lét lesa yfir sér í banalegunni. Nokkur þræta hefur hins vegar verið um það með Norðmönnum og Islendingum hvort höfundur væri heldur norskur eða íslenskur. Um nokk- urt skeið hafa flestir fallist á að hann muni hafa verið Islendingur og Bjarni hallast heldur á þá sveifina, ekki síst vegna mikillar þekkingar á fornum kveðskap. Nýlega hefur norskur fræði- maður reynt að draga saman rök fyrir því að höfundur hafi þó verið norskur. Fullvíst verður það sjálfsagt aldrei, en þótt hann hafi verið íslenskur, sem okk- ur löndum þykir sennilegra, er bókin tvímælalaust gott dæmi um þá norrænu menningarsamvinnu sem hófst ekki seinna en með Sverris sögu og haldið var fram þangað til Sturla Þórðarson var búinn að setja saman sögu Magnúsar lagabætis. Ég hef ekki sett mig svo vel inn í það mikla efni sem Bjarni Einarsson hefur unnið úr í útgáfu sinni á Agripi og Fagr- skinnu að ég geti gerst dómari um starf hans en hvergi er annað að sjá en það sé unnið af þeirri alúð og kostgæfni sem einkennir góða fílólóga, og gildir þá einu þótt þeir unni ekki með ærslum þeim ritverkum sem þeir fást við að gefa út. Ekki ber á öðru en Islenzk fornrit séu enn fallega prentuð þótt tölvur hafi tek- ið við af handsetjurum, en mér þótti letrið á formála ívið smátt og held að óhætt hefði verið að hafa það af sömu
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.