Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.1986, Qupperneq 135

Tímarit Máls og menningar - 01.11.1986, Qupperneq 135
Fyrsta sagan. Studia Islandica, 37,1978.) Meðal þeirra heimilda sem höfundur Fagrskinnu hefur metið mest hafa verið dróttkvæðar vísur og kvæði um höfð- ingja. Hann hefur kunnað eða haft að- gang að feikimiklu af slíkum kveðskap, því að hann tilfærir alls 272 vísur og eru margar hvergi annars staðar til, og hefur hann þó bersýnilega, eins og Bjarni bendir á, kunnað eða haft fyrir sér meiri kveðskap en þann sem hann tekur upp í ritið. Eg sakna þess að Bjarni skuli ekki hafa gert máli og stíl Fagrskinnu sérstök skil á sama hátt og hann gerir með Agrip. Reyndar er hvorugt jafnsérkenni- legt í Fagrskinnu en þó er stíll ritsins athugunar verður. Eins og Bjarni minn- ist á hafa menn löngum gert heldur lítið úr ritsnilld höfundar Fagrskinnu. Hann virðist heldur vilja milda þann dóm, og hefði þó mátt hnykkja betur á, að mér finnst, því að víða er vel að orði komist og bersýnilegt að höfundi hafa verið kunn ýmis lærð mælskubrögð þótt hann beiti þeim í hófi. Að vísu er erfitt að vita hvað haft er beint eftir öðrum. Þó er ljóst að höfundur hefur haft mætur á andyrðingum, eins og þessi dæmi, tekin af handahófi og til gamans, sýna vel: I þessi orrostu var eigi gott blauðum mpnnum mótgpngu at veita fyrir sakar afls ok vápna ok áræðis, ok þóttisk sá danskra manna bezt hafa er firrstr var. En þeim leiddisk brátt, er næstir váru ... (93) Mikit starf hafði hann í sínu ríki ok lítt til nytsemðar landsfólkinu. Hans menn unnu hónum mikit, var hann þeim góðr, þó at búpndum væri hann harðr. Þessi pld hefir verið hprðust í Nóregi ok verst fyrir þá Umsagnir um bœkur spk, at heiðinna manna þján sýsti lítit gott, en sjálfum þeim þungt, er báru. (103) Fagrskinna er varðveitt í eftirritum norskra handrita, og lítill vafi er á að hún hefur verið saman sett að ósk og líklega undir handarjaðri Hákonar gamla, enda mun hún vera það Noregs- konunga tal sem hann lét lesa yfir sér í banalegunni. Nokkur þræta hefur hins vegar verið um það með Norðmönnum og Islendingum hvort höfundur væri heldur norskur eða íslenskur. Um nokk- urt skeið hafa flestir fallist á að hann muni hafa verið Islendingur og Bjarni hallast heldur á þá sveifina, ekki síst vegna mikillar þekkingar á fornum kveðskap. Nýlega hefur norskur fræði- maður reynt að draga saman rök fyrir því að höfundur hafi þó verið norskur. Fullvíst verður það sjálfsagt aldrei, en þótt hann hafi verið íslenskur, sem okk- ur löndum þykir sennilegra, er bókin tvímælalaust gott dæmi um þá norrænu menningarsamvinnu sem hófst ekki seinna en með Sverris sögu og haldið var fram þangað til Sturla Þórðarson var búinn að setja saman sögu Magnúsar lagabætis. Ég hef ekki sett mig svo vel inn í það mikla efni sem Bjarni Einarsson hefur unnið úr í útgáfu sinni á Agripi og Fagr- skinnu að ég geti gerst dómari um starf hans en hvergi er annað að sjá en það sé unnið af þeirri alúð og kostgæfni sem einkennir góða fílólóga, og gildir þá einu þótt þeir unni ekki með ærslum þeim ritverkum sem þeir fást við að gefa út. Ekki ber á öðru en Islenzk fornrit séu enn fallega prentuð þótt tölvur hafi tek- ið við af handsetjurum, en mér þótti letrið á formála ívið smátt og held að óhætt hefði verið að hafa það af sömu
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.