Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.1988, Side 113

Tímarit Máls og menningar - 01.05.1988, Side 113
skáldlegan stíl sem ég minnist ekki að hafa séð slíkan í verkum hennar fyrr. Mætti taka mörg dæmi, einkum úr síð- ari hluta bókarinnar þegar lýst er undir- búningi Gunnlaðar undir vígslu kon- ungs og fundi þeirra. En vandinn að velja er svo mikill að best er að láta les- endum eftir að velja sjálfir. Vitaskuld er margt í Gunnlaðar sögu sem skilur eftir undrun og spurn, og efa um listrænt gildi eða hlutverk, en þeim atriðum fækkar eftir því sem oftar og betur er lesið. Endirinn skilur mig eftir í óróleika og óvissu. Það er eins og þeir töfrar sem svo fast hafa tengt frásagn- irnar báðar, og því fastar sem nær dreg- ur hámarki, hafi horfið og maður sitji eftir fullur tómleika: er þá allt búið? var þetta til einhvers? Hitt er svo augljóst að það hefði verið jafnerfitt sem og það hefði verið óraunsætt að sýna einhver ytri tákn um afleiðingar af athöfnum þeirra mæðgnanna. Lesandinn verður sjálfur að hnýta þræðina saman. Vésteinn Olason VÖNDUÐ ÚTGÁFA EN GÖLLUÐ Sigurður Nordal: List og lífsskoðun I—III (gefið út í umsjón Jóhannesar Nordals, Reykjavík 1987) Útgáfan á ritsafni Sigurðar Nordals, sem hafin var á aldarafmæli hans, heldur áfram með jöfnum hraða, og komu nú fyrir jólin út þrjú ný bindi. Þar sem út- gefendur hafa valið þann kost að skipta verkum Sigurðar í „efnisflokka" án til- lits til aldurs og eftir sínum eigin fors- endum að því er virðist, eru þessi þrjú bindi látin heita einn slíkur „flokkur", Umsagnir um bakur gefin út í snotrum kassa og nefnd einu nafni „List og lífsskoðun I—III“. Eru þau þannig fullgild hliðstæða þeirra þriggja binda „Mannlýsinga“ sem komu út í sams konar kassa 1986. En við þessa flokkaskiptingu, svo og tilhögun útgáfunnar, er sitthvað að at- huga. Ef gefa ætti út verk rithöfundar sem samið hefði fjölbreytt rit væri rétt- lætanlegt að raða t.d. skáldsögum sam- an, síðan ljóðum og loks ritgerðum eða öðru, því allt eru þetta viðurkenndar bókmenntagreinar, sem lúta hver sínum sérstöku lögmálum, þannig að í flokka- skiptingu sem byggð væri á slíkum bók- menntagreinum væru líkur til að hver flokkur hefði ákveðinn heildarsvip. Hins vegar verður víst tæplega sagt, að „mannlýsingar" séu sjálfstæð bók- menntagrein á Islandi, og „list og lífs- skoðun“ er það enn síður, og sem „merkimiðar“ eru þessi heiti harla óljós og merkingarlítil: „list“ Sigurðar Nor- dals kom fram í flestu sem hann skrif- aði, og brot úr „lífsskoðun“ hans harla víða, og ýmsar snjöllustu „mannlýsing- ar“ hans er að finna í fyrirlestrum þeim sem prentaðir eru í flokknum „List og lífsskoðun“. Erfitt er því að sjá rökin fyrir þessum flokksheitum og gætu þau reyndar valdið ýmsum meinlegum mis- skilningi. Til er sú skemmtilega þjóð- saga (og vonandi sanna) að Sigurður Nordal hafi haft það orð um menn, sem þekktu vel nöfn á höfundum og bókum en vissu síður um innihaldið, að þeir væru „kjalfróðir". Nú er hætt við því, að maður sem stefnir að því að full- komna sig í kjalfræðum og rýnir ákaft í bókakili í hillum sínum með koníaks- glasið í annarri hendi og vindilinn í hinni, sé ekki miklu nær við að lesa þar á kjölum margra bóka í röð „Sigurður Nordal: Ritsafn". Talsvert öðru máli 247
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.