Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.1988, Síða 113

Tímarit Máls og menningar - 01.05.1988, Síða 113
skáldlegan stíl sem ég minnist ekki að hafa séð slíkan í verkum hennar fyrr. Mætti taka mörg dæmi, einkum úr síð- ari hluta bókarinnar þegar lýst er undir- búningi Gunnlaðar undir vígslu kon- ungs og fundi þeirra. En vandinn að velja er svo mikill að best er að láta les- endum eftir að velja sjálfir. Vitaskuld er margt í Gunnlaðar sögu sem skilur eftir undrun og spurn, og efa um listrænt gildi eða hlutverk, en þeim atriðum fækkar eftir því sem oftar og betur er lesið. Endirinn skilur mig eftir í óróleika og óvissu. Það er eins og þeir töfrar sem svo fast hafa tengt frásagn- irnar báðar, og því fastar sem nær dreg- ur hámarki, hafi horfið og maður sitji eftir fullur tómleika: er þá allt búið? var þetta til einhvers? Hitt er svo augljóst að það hefði verið jafnerfitt sem og það hefði verið óraunsætt að sýna einhver ytri tákn um afleiðingar af athöfnum þeirra mæðgnanna. Lesandinn verður sjálfur að hnýta þræðina saman. Vésteinn Olason VÖNDUÐ ÚTGÁFA EN GÖLLUÐ Sigurður Nordal: List og lífsskoðun I—III (gefið út í umsjón Jóhannesar Nordals, Reykjavík 1987) Útgáfan á ritsafni Sigurðar Nordals, sem hafin var á aldarafmæli hans, heldur áfram með jöfnum hraða, og komu nú fyrir jólin út þrjú ný bindi. Þar sem út- gefendur hafa valið þann kost að skipta verkum Sigurðar í „efnisflokka" án til- lits til aldurs og eftir sínum eigin fors- endum að því er virðist, eru þessi þrjú bindi látin heita einn slíkur „flokkur", Umsagnir um bakur gefin út í snotrum kassa og nefnd einu nafni „List og lífsskoðun I—III“. Eru þau þannig fullgild hliðstæða þeirra þriggja binda „Mannlýsinga“ sem komu út í sams konar kassa 1986. En við þessa flokkaskiptingu, svo og tilhögun útgáfunnar, er sitthvað að at- huga. Ef gefa ætti út verk rithöfundar sem samið hefði fjölbreytt rit væri rétt- lætanlegt að raða t.d. skáldsögum sam- an, síðan ljóðum og loks ritgerðum eða öðru, því allt eru þetta viðurkenndar bókmenntagreinar, sem lúta hver sínum sérstöku lögmálum, þannig að í flokka- skiptingu sem byggð væri á slíkum bók- menntagreinum væru líkur til að hver flokkur hefði ákveðinn heildarsvip. Hins vegar verður víst tæplega sagt, að „mannlýsingar" séu sjálfstæð bók- menntagrein á Islandi, og „list og lífs- skoðun“ er það enn síður, og sem „merkimiðar“ eru þessi heiti harla óljós og merkingarlítil: „list“ Sigurðar Nor- dals kom fram í flestu sem hann skrif- aði, og brot úr „lífsskoðun“ hans harla víða, og ýmsar snjöllustu „mannlýsing- ar“ hans er að finna í fyrirlestrum þeim sem prentaðir eru í flokknum „List og lífsskoðun“. Erfitt er því að sjá rökin fyrir þessum flokksheitum og gætu þau reyndar valdið ýmsum meinlegum mis- skilningi. Til er sú skemmtilega þjóð- saga (og vonandi sanna) að Sigurður Nordal hafi haft það orð um menn, sem þekktu vel nöfn á höfundum og bókum en vissu síður um innihaldið, að þeir væru „kjalfróðir". Nú er hætt við því, að maður sem stefnir að því að full- komna sig í kjalfræðum og rýnir ákaft í bókakili í hillum sínum með koníaks- glasið í annarri hendi og vindilinn í hinni, sé ekki miklu nær við að lesa þar á kjölum margra bóka í röð „Sigurður Nordal: Ritsafn". Talsvert öðru máli 247
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.