Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.1988, Qupperneq 113

Tímarit Máls og menningar - 01.05.1988, Qupperneq 113
skáldlegan stíl sem ég minnist ekki að hafa séð slíkan í verkum hennar fyrr. Mætti taka mörg dæmi, einkum úr síð- ari hluta bókarinnar þegar lýst er undir- búningi Gunnlaðar undir vígslu kon- ungs og fundi þeirra. En vandinn að velja er svo mikill að best er að láta les- endum eftir að velja sjálfir. Vitaskuld er margt í Gunnlaðar sögu sem skilur eftir undrun og spurn, og efa um listrænt gildi eða hlutverk, en þeim atriðum fækkar eftir því sem oftar og betur er lesið. Endirinn skilur mig eftir í óróleika og óvissu. Það er eins og þeir töfrar sem svo fast hafa tengt frásagn- irnar báðar, og því fastar sem nær dreg- ur hámarki, hafi horfið og maður sitji eftir fullur tómleika: er þá allt búið? var þetta til einhvers? Hitt er svo augljóst að það hefði verið jafnerfitt sem og það hefði verið óraunsætt að sýna einhver ytri tákn um afleiðingar af athöfnum þeirra mæðgnanna. Lesandinn verður sjálfur að hnýta þræðina saman. Vésteinn Olason VÖNDUÐ ÚTGÁFA EN GÖLLUÐ Sigurður Nordal: List og lífsskoðun I—III (gefið út í umsjón Jóhannesar Nordals, Reykjavík 1987) Útgáfan á ritsafni Sigurðar Nordals, sem hafin var á aldarafmæli hans, heldur áfram með jöfnum hraða, og komu nú fyrir jólin út þrjú ný bindi. Þar sem út- gefendur hafa valið þann kost að skipta verkum Sigurðar í „efnisflokka" án til- lits til aldurs og eftir sínum eigin fors- endum að því er virðist, eru þessi þrjú bindi látin heita einn slíkur „flokkur", Umsagnir um bakur gefin út í snotrum kassa og nefnd einu nafni „List og lífsskoðun I—III“. Eru þau þannig fullgild hliðstæða þeirra þriggja binda „Mannlýsinga“ sem komu út í sams konar kassa 1986. En við þessa flokkaskiptingu, svo og tilhögun útgáfunnar, er sitthvað að at- huga. Ef gefa ætti út verk rithöfundar sem samið hefði fjölbreytt rit væri rétt- lætanlegt að raða t.d. skáldsögum sam- an, síðan ljóðum og loks ritgerðum eða öðru, því allt eru þetta viðurkenndar bókmenntagreinar, sem lúta hver sínum sérstöku lögmálum, þannig að í flokka- skiptingu sem byggð væri á slíkum bók- menntagreinum væru líkur til að hver flokkur hefði ákveðinn heildarsvip. Hins vegar verður víst tæplega sagt, að „mannlýsingar" séu sjálfstæð bók- menntagrein á Islandi, og „list og lífs- skoðun“ er það enn síður, og sem „merkimiðar“ eru þessi heiti harla óljós og merkingarlítil: „list“ Sigurðar Nor- dals kom fram í flestu sem hann skrif- aði, og brot úr „lífsskoðun“ hans harla víða, og ýmsar snjöllustu „mannlýsing- ar“ hans er að finna í fyrirlestrum þeim sem prentaðir eru í flokknum „List og lífsskoðun“. Erfitt er því að sjá rökin fyrir þessum flokksheitum og gætu þau reyndar valdið ýmsum meinlegum mis- skilningi. Til er sú skemmtilega þjóð- saga (og vonandi sanna) að Sigurður Nordal hafi haft það orð um menn, sem þekktu vel nöfn á höfundum og bókum en vissu síður um innihaldið, að þeir væru „kjalfróðir". Nú er hætt við því, að maður sem stefnir að því að full- komna sig í kjalfræðum og rýnir ákaft í bókakili í hillum sínum með koníaks- glasið í annarri hendi og vindilinn í hinni, sé ekki miklu nær við að lesa þar á kjölum margra bóka í röð „Sigurður Nordal: Ritsafn". Talsvert öðru máli 247
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.