Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1991, Page 100

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1991, Page 100
skáldsögur, þar sem hann grefur undan hefðbundinni byggingu þeirra. Annað sem kemur fram í fyrsta bindinu er að Robbe-Grillet er smám saman að gera sér grein fyrir því á sínum yngri árum, að hann er ekki eins og fólk er flest í kynferð- ismálum. Til að örva kynhvöt sína, verður hann að setja á svið í huganum senur þar sem hann er að kvelja ungar konur. Hann er með öðrum orðum haldinn kvalalosta. Þetta gæti verið önnur ástæða, segir Robbe-Grill- et, fyrir því að hann fór að skrifa skáld- sögur: til að takast á við þessa óra. Þeir sem hafa lesið bækur hans, einkum frá síðari árum, eða séð kvikmyndir hans hafa ekki komist hjá því að taka eftir þeirri kynferðis- legu ögrun sem einkennir þær svo mjög. Sadó-masókismi er að vissu leyti eitt helsta viðfangsefni sjálfsævisögunnar, a.m.k. þeirra binda sem þegar eru komin út. Hann lýsir tilurð þessara óra hjá sér og hvemig þeir tengjast sterku sambandi við móður hans. Hann segir frá því hvemig honum verður smám saman ljóst að hann verði á einhvem hátt að takast á við þessa óra, svo áleitnir séu þeir. Bókin er því eins konar málsvöm fyrir afbrigðilega kynóra. Reginmunur er að hans sögn á órum annars vegar og verknaði hins vegar. Svo lengi sem þeim sé ekki troðið upp á aðra, eiga kynóramir, hvort sem þeir eru „afbrigðilegir“ eða ekki, að fá að leika lausum hala. Það eru mikil mistök, telur Robbe-Grillet, að banna klámblöð, klámmyndir og annað slíkt því kynórar em nátengdir dýpstu hvötum okkar og séu þeir bældir er hætta á því að þeir komi fram þegar síst skyldi. Það á leyfa órunum að vera í friði. Þannig verða þeir hættulausir og þá má nota þá til að skapa úr þeim eitthvað. Annað bindi sjálfsævisögunnar er meðal annars eins konar lýsing á því hvemig slíkir órar geta orðið aflvaki bókmenntasköpunar. Þar lýsir hann ævintýrum föður síns í fyrri heims- styrjöldinni, en sú mynd sem dregin er upp af þeirri styrjöld er býsna fjarri þeirri mynd sem við könnumst best við og sem vafalaust er nær raunveruleikanum, þ.e. eymd og vol- æði í vonlausum skotgrafahemaði. Fyrri heimsstyrjöld Robbe-Grillets verður að eins konar riddarasögu frá Endurreisnaröld — eins og Orlando Furioso eftir Ariosto en nafnið Angélique er sótt í þá sögu — þar sem faðir hans „ferðast gegnum dimman kynjaskóg“ í fylgd lautinants síns, Hinriks frá Kórinþu, og rekst á léttklæddar sígauna- meyjar og þýska riddara, gengur í marga klukkutíma en færist ekki úr stað, hlutir hverfa og birtast aftur án þess að nokkur skýring sé gefin á því, o.s.frv. Og nú er komið að því sem er nýstárlegt við sjálfsævisögu Robbe-Grillet: Hann læt- ur sér ekki nægja að segja undan og ofan af æviferli sínum og álit sitt á hinu og þessu viðkomandi bókmenntum og listum. Sjálfs- ævisaga Robbe-Grillets er einnig saga dul- arfulls manns sem gengur undir nafninu Henri de Corinthe, eða Hinrik frá Kórinþu. Innan um endurminningar Robbe-Grillet og umfjallanir hans um skáldskap og listir má finna kafla, sem verða lengri eftir því sem líður á ævisöguna, um þennan mann, kafla sem á engan hátt er hægt að flokka með raunsæjum frásögnum, því Hinrik frá Kórinþu kemst í kast við uppvakninga, álf- konur og ýmiss konar fjölkynngi og tekur sér margt vafasamt fyrir hendur. Sögunni af Hinriki frá Kórinþu er greini- lega ætlað það hlutverk í sjálfsævisögunni að gera grein fyrir hugarheimi Robbe-Grill- ets. Hinrik er ímynduð persóna, og með því 90 TMM 1991:1
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.