Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1991, Qupperneq 100

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1991, Qupperneq 100
skáldsögur, þar sem hann grefur undan hefðbundinni byggingu þeirra. Annað sem kemur fram í fyrsta bindinu er að Robbe-Grillet er smám saman að gera sér grein fyrir því á sínum yngri árum, að hann er ekki eins og fólk er flest í kynferð- ismálum. Til að örva kynhvöt sína, verður hann að setja á svið í huganum senur þar sem hann er að kvelja ungar konur. Hann er með öðrum orðum haldinn kvalalosta. Þetta gæti verið önnur ástæða, segir Robbe-Grill- et, fyrir því að hann fór að skrifa skáld- sögur: til að takast á við þessa óra. Þeir sem hafa lesið bækur hans, einkum frá síðari árum, eða séð kvikmyndir hans hafa ekki komist hjá því að taka eftir þeirri kynferðis- legu ögrun sem einkennir þær svo mjög. Sadó-masókismi er að vissu leyti eitt helsta viðfangsefni sjálfsævisögunnar, a.m.k. þeirra binda sem þegar eru komin út. Hann lýsir tilurð þessara óra hjá sér og hvemig þeir tengjast sterku sambandi við móður hans. Hann segir frá því hvemig honum verður smám saman ljóst að hann verði á einhvem hátt að takast á við þessa óra, svo áleitnir séu þeir. Bókin er því eins konar málsvöm fyrir afbrigðilega kynóra. Reginmunur er að hans sögn á órum annars vegar og verknaði hins vegar. Svo lengi sem þeim sé ekki troðið upp á aðra, eiga kynóramir, hvort sem þeir eru „afbrigðilegir“ eða ekki, að fá að leika lausum hala. Það eru mikil mistök, telur Robbe-Grillet, að banna klámblöð, klámmyndir og annað slíkt því kynórar em nátengdir dýpstu hvötum okkar og séu þeir bældir er hætta á því að þeir komi fram þegar síst skyldi. Það á leyfa órunum að vera í friði. Þannig verða þeir hættulausir og þá má nota þá til að skapa úr þeim eitthvað. Annað bindi sjálfsævisögunnar er meðal annars eins konar lýsing á því hvemig slíkir órar geta orðið aflvaki bókmenntasköpunar. Þar lýsir hann ævintýrum föður síns í fyrri heims- styrjöldinni, en sú mynd sem dregin er upp af þeirri styrjöld er býsna fjarri þeirri mynd sem við könnumst best við og sem vafalaust er nær raunveruleikanum, þ.e. eymd og vol- æði í vonlausum skotgrafahemaði. Fyrri heimsstyrjöld Robbe-Grillets verður að eins konar riddarasögu frá Endurreisnaröld — eins og Orlando Furioso eftir Ariosto en nafnið Angélique er sótt í þá sögu — þar sem faðir hans „ferðast gegnum dimman kynjaskóg“ í fylgd lautinants síns, Hinriks frá Kórinþu, og rekst á léttklæddar sígauna- meyjar og þýska riddara, gengur í marga klukkutíma en færist ekki úr stað, hlutir hverfa og birtast aftur án þess að nokkur skýring sé gefin á því, o.s.frv. Og nú er komið að því sem er nýstárlegt við sjálfsævisögu Robbe-Grillet: Hann læt- ur sér ekki nægja að segja undan og ofan af æviferli sínum og álit sitt á hinu og þessu viðkomandi bókmenntum og listum. Sjálfs- ævisaga Robbe-Grillets er einnig saga dul- arfulls manns sem gengur undir nafninu Henri de Corinthe, eða Hinrik frá Kórinþu. Innan um endurminningar Robbe-Grillet og umfjallanir hans um skáldskap og listir má finna kafla, sem verða lengri eftir því sem líður á ævisöguna, um þennan mann, kafla sem á engan hátt er hægt að flokka með raunsæjum frásögnum, því Hinrik frá Kórinþu kemst í kast við uppvakninga, álf- konur og ýmiss konar fjölkynngi og tekur sér margt vafasamt fyrir hendur. Sögunni af Hinriki frá Kórinþu er greini- lega ætlað það hlutverk í sjálfsævisögunni að gera grein fyrir hugarheimi Robbe-Grill- ets. Hinrik er ímynduð persóna, og með því 90 TMM 1991:1
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.