Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1995, Page 46

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1995, Page 46
vitsmunalegum herfjötrum og siðferðilegri skírlífisbrynju undanfarandi kynslóðar Viktoríutímans. Þó var jafnvel hugprúður riddari fögnuðar frjálsra ásta eins og Davíð ekki laus undan kristilegu oki syndarhugtaksins. „Hún ljómar af himneskri fegurð — og synd,“7 segir hann um Kleópötru, ellegar ástarleikurinn verður djöfullegt æði: Svo dönsum við og dönsum og drekkum eitrað vín. ... Eg verð konungur djöflanna, hún drotningin mín.8 Eða ástarfundurinn bar dauðann í sér: Þá kom hún til mín hlaupandi og kysti mig og hló, beit mig og saug úr mér blóðið, — svo eg dó.9 Ástin fól í sér synd, æði og dauða. En spenna tíðarandans fólst í því að lofsyngja háskann, hvirflast í iðuróti algleymisins með lífið að veði. Þó að kynósa, erótísk kvæði setji sterkastan svip á Svartarfjaðrire r sú bók líka merkileg fyrir það, eins og oft vill verða um fyrstu bækur mikilla skálda, hversu þar má sjá mörg önnur þemu, yrkisefni og hugsanir, sem einkenna síðari verk skáldsins. Hverfum þó ekki strax frá ástinni því að erótísk kvæði héldu áfram að gefa tóninn í næstu ljóðabókum Davíðs og þar birtust nokkur þau ástarljóð hans sem mestrar almenningshylli hafa notið eins og „Dalakofinn“ í Kvœðum (1922) og „Þú komst í hlaðið—“ í Að norðan (1936). Sum skáld yrkja einkum um ástarþrána, önnur um ástartrega. Davíð er framar öðru skáld hins heita ástarunaðar. Dunandi kraffur hinnar erótísku nautnar, þessi frumglæðir lífsins, gefur ástarkvæðum hans þann tón og inntak sem gerir þau einstæð meðal kynslóðar hans á fyrsta þriðjungi aldarinnar. Elskhugar Davíðs eru ýmist krefjandi og ólm karldýr eða viðkvæmir kögursveinar í leit að skjóli móðurskautsins; ástkonur hans ýmist lokkandi eplastúlkur syndarinnar, leitandi snáksins, ellegar hlýðin kvendýr sem taka við elskhugum sínum í auðmýkt og þakklæti: [...] svertingjastelpan villt og góð, og gefur í auðmýkt brjóst sín blökk og blóðið er heitt — af ást og þökk, 40 TMM 1995:2
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.