Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1995, Side 51

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1995, Side 51
Hann blessar aðeins hið blinda vald, sem börnunum ljósið hylur, vill kyssa harðstjórans klæðafald, ann kirkju, sem ekkert skilur. Hann er hið deyjandi afturhald sem andvana bænir þylur.19 Þessi andúð á kaþólsku í verkum Davíðs er þeim mun sérkennilegri sem það gekk kaþólsk bylgja meðal norrænna listamanna á árunum eftir fyrri heims- styrjöldina og eru þar fræg dæmi trúhvörf þeirra Halldórs Laxness og Stefáns frá Hvítadal. Það virðist sem Davíð hafi í kirkjunni, og sérstaklega kaþólsku kirkjunni, séð höfuðandstæðu þess díonýsíska lífsviðhorfs sem hann sjálfur hyllti og hefur játað trúnað við í kvæðinu „Það er best.. Og heldur vil eg dansa einn dans í viltri gleði en dragast út í leikinn. Eg syng, þó aðrir kveði og hirði hvorki um sakramenti, sálmabók né prest. Fyrir gleði eina nótt læt eg gæfu mína að veði. Guðsríki er þeirra, sem elska lífið mest. Um miðnætti þá hvíli eg á mjúkum liljubeði. Á morgun er eg týndur ... Það er best. Hvað varðar þá um vatnið, sem vínið rauða teyga? Hvað varðar þá um jörðina, sem himininn eiga?20 Viðhorf Davíðs eru einnig í samræmi við algenga afstöðu raunsæisskálda, t.a.m. Stephans G. Stephanssonar, að því leyti að samtímis því sem hann húðstrýkir kirkjuleg fyrirbæri og deilir á tvöfeldni og yfirdrepsskap kirkj- unnar þjóna þá hyllir hann Krist sem göfuga siðlega fýrirmynd í kvæðinu „Á föstudaginn langa“: Þú ert hinn góði gestur og guð á meðal vor, — og sá er bróðir bestur, sem blessar öll þín spor og hvorki silffi safnar né sverð í höndum ber, en öllu illu hafnar og að eins fylgir þér.21 Hann orti líka kvæði til dýrðar kirkjunnar mönnum sem hafnað höfðu þessa heims velsæld eða vegtyllum eins og Guðmundur biskup góði eða Frans frá Assísí og í kvæðinu „Kirkja fyrirfinnst engin“ birtist mynd af guði þóknan- TMM 1995:2 45
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.