Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1995, Side 55

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1995, Side 55
Er ungir folar fitna inn við stall, sem flestir verða aðeins markaðsvara, má gamall jálkur líkt og freðið fjall á fannabreiðum einn og gleymdur hjara. Hann krafsar gadd, unz kelur hóf og legg, og koldimm nóttin ógnar sínum gesti. En stormakófið kæfir brostið hnegg í klakabörðum útigönguhesti. Hart er að verða að híma undir vegg og hafa verið gæðingurinn bezti.26 Hér gæðir Davíð íslenska vetrarmynd því tákngildi að geta átt við örlög hans sjálfs þegar íslensk ljóðlist var komin inn á allt aðrar brautir en hann hafði kosið að ganga. Áðan var á það minnst að yfirleitt segði Davíð einhverja sögu í flestum kvæða sinna og skal því þá ekki gleymt að hann freistaði frama síns við listform sem fremur byggjast á ffásögn en ljóðið. Árið 1940 kom út effir hann mikil skáldsaga, Sólon Islandus, er hann samdi um ævi og örlög misheppnaðs gáfumanns og flakkara, Sölva Helgasonar. Öll er sagan yljuð af samúð Davíðs með olnbogabörnum og utangarðsmönnum þessa heims og í lýsingum á listamannsstolti og skaphita Sölva nær Davíð sams konar innlifun og samsömun við yrkisefnið og við þekkjum frá sögu- legum kvæðum hans. Vafalaust lagði Davíð alla rækt við samningu sögu sinnar um Sölva Helgason, enda fullsæmdur af henni. Hann mun þó hafa ætlað sér stærra hlut með leikritum sínum og lagt meiri metnað í samningu þeirra. Áður hefur verið minnst á Munkana á Möðruvöllum og má segja að þar yfirskyggi heift höfundar andspænis kaþólsku klausturlífi listræna persónu- sköpun og dramatíska spennu. Næsta leikrit hans, Gullna hliðið (1941), hefur sennilega ásamt Svörtum fjöðrum orðið vinsælast allra verka Davíðs. Þar heppnast honum að flétta lífsvisku þekktrar þjóðsögu og gráglettnar hugmyndir íslenskrar þjóðtrúar um veikleika Satans saman við Ijóðrænan þokka eigin listgáfu og dálítið stórkarlalegan húmor sinn sem líklega nýtur sín hvergi jafnvel og í þessu verki. Stórkarlalegur húmor. Það minnir á annað. Davíð iðkar það nokkuð, einkum framan af höfundarferli sínum, að bregða fýrir sig grófýrðum, stundum blótsyrðum, í kvæðum sínum. Ætli það sé ekki stílleg birtingar- mynd dýrkunar hins hrjúfa og upprunalega? TMM 1995:2 49
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.