Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1995, Page 55

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1995, Page 55
Er ungir folar fitna inn við stall, sem flestir verða aðeins markaðsvara, má gamall jálkur líkt og freðið fjall á fannabreiðum einn og gleymdur hjara. Hann krafsar gadd, unz kelur hóf og legg, og koldimm nóttin ógnar sínum gesti. En stormakófið kæfir brostið hnegg í klakabörðum útigönguhesti. Hart er að verða að híma undir vegg og hafa verið gæðingurinn bezti.26 Hér gæðir Davíð íslenska vetrarmynd því tákngildi að geta átt við örlög hans sjálfs þegar íslensk ljóðlist var komin inn á allt aðrar brautir en hann hafði kosið að ganga. Áðan var á það minnst að yfirleitt segði Davíð einhverja sögu í flestum kvæða sinna og skal því þá ekki gleymt að hann freistaði frama síns við listform sem fremur byggjast á ffásögn en ljóðið. Árið 1940 kom út effir hann mikil skáldsaga, Sólon Islandus, er hann samdi um ævi og örlög misheppnaðs gáfumanns og flakkara, Sölva Helgasonar. Öll er sagan yljuð af samúð Davíðs með olnbogabörnum og utangarðsmönnum þessa heims og í lýsingum á listamannsstolti og skaphita Sölva nær Davíð sams konar innlifun og samsömun við yrkisefnið og við þekkjum frá sögu- legum kvæðum hans. Vafalaust lagði Davíð alla rækt við samningu sögu sinnar um Sölva Helgason, enda fullsæmdur af henni. Hann mun þó hafa ætlað sér stærra hlut með leikritum sínum og lagt meiri metnað í samningu þeirra. Áður hefur verið minnst á Munkana á Möðruvöllum og má segja að þar yfirskyggi heift höfundar andspænis kaþólsku klausturlífi listræna persónu- sköpun og dramatíska spennu. Næsta leikrit hans, Gullna hliðið (1941), hefur sennilega ásamt Svörtum fjöðrum orðið vinsælast allra verka Davíðs. Þar heppnast honum að flétta lífsvisku þekktrar þjóðsögu og gráglettnar hugmyndir íslenskrar þjóðtrúar um veikleika Satans saman við Ijóðrænan þokka eigin listgáfu og dálítið stórkarlalegan húmor sinn sem líklega nýtur sín hvergi jafnvel og í þessu verki. Stórkarlalegur húmor. Það minnir á annað. Davíð iðkar það nokkuð, einkum framan af höfundarferli sínum, að bregða fýrir sig grófýrðum, stundum blótsyrðum, í kvæðum sínum. Ætli það sé ekki stílleg birtingar- mynd dýrkunar hins hrjúfa og upprunalega? TMM 1995:2 49
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.