Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1997, Page 13

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1997, Page 13
FRAMHJÁ ÞÖGNUÐUHOLTUM manna og arðræningja. Hin andstæðu mótíf ljóðsins benda til þess að ávirðingarnar séu ekki síst á sviði umhverfismála. Annarsvegar eru snakk- arnir, valdsmennirnir sem sækja vald sitt og viðurværi í hið ófrjóa og rányrkta - en það gæti átt við hvorttveggja: veraldlegt svið og andlegt. Hinsvegar eru svo varnarlaus börn sólarinnar sem hljóta svikna vöru. Hér er í senn fjallað um ffamgöngu valdhafa við þegna í þjóðfélaginu og um gjafakorn auðugra ríkja til fátækra þjóða þriðja heimsins. Það er ekki bein- línis lystugt sakramenti sem fólki er boðið. Hinir nauðbitnu hagar mamm- ons er kaldhæðin og eftirminnileg nafngift á hinu rányrkta eyðilandi: Þar eð viðbitið er ffoða snakka sem svikist hafa undir geldar ösnur í nauðbitnum högum mammons, er náðarkornið handa varnarlausum börnum sólarinnar sýklum blandið. (Yfir heiðan morgun) Ljóðið Verðmiði er beinskeytt ádrepa og tjáir heilaga reiði vegna tíðra frétta í fjölmiðlum um að kópar séu flegnir lifandi í Kanada en selveiðimenn fullyrða að slíkt sé ekki gert. Hvort sem slíkar fréttir eru lognar eða sannar, voru þær notaðar til að hvetja fólk til að kaupa ekki klæðnað eða vörur úr selskinni. Undir þennan áróður tekur ljóðið: þóknast yður holdrosar neonljósadætur séu þeir lausir við sýnilegt blóð? (Yfír heiðan morgun) Síðan er selunum jafnað við mannfólkið: „fláning lifandi barns“. Urtusorg er jafnað við móðurharm. Kvæðið má skilja sem kröfu um að maðurinn hætti að drepa aðrar lífverur og nytja þær. Slíkt náttúruverndarsjónarmið er mjög umdeilt og margir benda á að það muni ekki leiða til farsæls jafnvægis í náttúrunnar ríki, auk þess sem alger friðun myndi hafa afdrifaríkar félags- legar og efhahagslegar afleiðingar. En fyrst og fremst er ljóðið ádeila á þetta meinta, kvalafulla dráp á selkópum. Ljóðið er vissulega myndrænt en óvenjulega mælskt af hálfú Stefáns Harðar og því veldur heilög reiðin. 11 TMM 1997:4
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.