Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1997, Síða 15

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1997, Síða 15
FRAMHJÁ ÞÖGNUÐUHOLTUM áhrifamikið í einfaldleik sínum. Skilaboðin eru brýning til okkar allra um að veita lífríkinu umönnun og sýna því virðingu: Regn ungskógi sólskin ungskógi sól og regn ungviði (Farvegir) Einhver stórfelldustu náttúruspjöll hin síðari ár á íslandi er framræsla mýra sem hófst á þessari öld effir aldalanga eyðingu skóga og kjarrs. Mýrarnar eru „öndunarfæri landsins“ eins og Halldór Laxness orðaði það.4 Landbúnað- arpólitíkin veitti stórfé til að ræsa fram mýramar og véltæknin unni sér ekki hvíldar í þeirri viðleitni. Fáir hugsuðu um afleiðingarnar fýrir plöntur, dýr og jarðvatn en þær urðu skelfilegar í reynd. Opinber stefna og almenn innræting lögðust á eitt í hernaðinum gegn votlendinu. Mýrarnar höfðu löngum illt orð á sér í íslensku sveitasamfélagi vegna þess að þær þóttu erfiðar yfirferðar á hestum og einnig voru þær álitnar vera vænleg túnstæði. Mýrar sem hluti af fegurð náttúrunnar og lífríkisins og samúð með mýrlendi finnst vart í bókmenntum fyrr en í ljóðum Stefáns Harðar og votlendisljóð má finna í flestum bókum hans. Eitt þeirra er Nœturbón sem hljóðar svo: Andvari ferðastu ljúft um þínar mýrar, líð yfir maraskóga og gáraðu ekki tjarnir. Svefhlausi andi leita þér hvíldar í sefi. Sjá úthafið blundar í nótt, það stirnir á þaninn kviðinn. (Tengsl) Yfir ljóðinu er einstæð kyrrð og bænin til andvarans eykur friðsæld þessa náttúruumhverfis. Hann ferðast, en svo mjúklega að hann er sem svefnlaus andi. Sumir kynnu að vilja kalla þetta ljóðræna náttúrustemmningu fremur en vistfræðilegt ljóð, en hin sjaldgæfa umhyggja fýrir votlendinu er af toga náttúruverndar. Og lokamyndin af þöndum kviði úthafsins getur falið í sér áminningu um mengunarógn í hafinu. Þegar úrval úr ljóðum Stefáns Harðar kom út í ágætri þýðingu í Þýskalandi fyrir fimm árum,5 vakti einn gagnrýnendanna athygli á þvi að eitt sérstakt TMM 1997:4 13
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.