Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1997, Page 34

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1997, Page 34
ATLI HEIMIR SVEINSSON lottu Moorman. Hún hafði samfarir við sellóið á sviðinu og hann beraði á sér bossann. Það voru allir mjög reiðir og ég var útlægur ger úr íslensku listalífi um langan tíma. Musica Nova baðst afsökunar á öllu saman og talaði um „rusl á öskuhaugum stórborganna“ sem villst hefði hingað til lands. Það var víst Paik. Útnesjamennskan hefur löngum verið sterk í þjóð okkar. En þetta gerði ekkert til því Jón Gunnar Árnason stóð með mér, Hreinn Frið- finnsson, Erró, Þrándur Thoroddsen og svo auðvitað Dieter Roth. Charlotta er látin en Paik er nú viðurkenndur einn mesti listamaður samtímans. Hann hefur þróast frá tónlist yfir í myndlist og vídeolist og fæst mikið við sjónvörp: vill eyðileggja miðilinn innanfrá. Hann býr í New York og Dusseldorf að ég held. 12 List er pólitísk, en ekki flokkspólitísk. List er líka annað og meira en pólitík. Á kaldastríðstímanum var mikið rætt um samband listar og pólitíkur og margt bullað. íhaldið sagði að ef list væri pólitísk þá hætti hún að vera list og kommarnir sögðu að ópólitísk list væri ekki list. Listamaðurinn endurspeglar það þjóðfélag sem hann lifir og hrærist í: kennir til í stormum sinnar tíðar. En þarmeð er sagan aðeins hálfsögð. List sem rís undir nafni lyftir sér líka yfir tímann og tengir aldirnar saman. Það er of mikil einföldun að segja að Mozart sé fulltrúi upplýsingartímans í Evrópu, verk hans séu afsprengi konungs einveldis. Verk Mozarts eru, eins og öll góð listaverk, betri og merkilegri en sá tími og þjóðfélag sem þau urðu tilí. 13 Það var oft gaman að kenna. Það er mikil gæfa að fá að vera með ungu fólki. Ég hafði mikla ánægju af að taka þátt í og byggja upp framhaldsdeild við Tónlistarskólann í Reykjavík, deild tónsmíða og tónfræða. Á frumbýlingsár- unum var einhver kraftur sem ég held að hafi horfið með árunum. Ég skipulagði árlega nemendatónleika þar sem flutt voru ný verk eftir sem flesta nemendur. Oftast fluttu nemendur sjálfir verkin. Og svo var töluverð sam- vinna milli listaskólanna allra, sem nemendur sáu að mestu leyti sjálfir um. Nú halda menn að ungt fólk efni ekki til samvinnu, nema margir skólar séu undir sama þaki og sé stjórnað úr einni skrifstofu. Þetta voru aðalrökin fyrir sameiningu allra listaskólanna í einn. Ég er þeirrar skoðunar að gagnslaust sé að kenna tónsmíðar ef nemendur fá ekki að heyra það markverðasta sem þeir setja á blað. Og þetta voru oft 32 TMM 1997:4
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.