Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1997, Page 35

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1997, Page 35
LIST AMANNSLÍF mjög athyglisverðir tónleikar, og geysileg vítamínsprauta í skólanum. Listin verður að vera spennandi og skemmtileg. Menn undruðust að ekki skyldi vera kennd nein sérstök stefna í tónsmíð- um, það kenndi ætíð margra grasa í afurðum nemenda minna. En ég var ekki að boða neina trú, eða þröngva minni stefnu upp á ungt fólk. Ég hafði orð Schönbergs að leiðarljósi: forða fólki ffá vondri fagurfræði og gefa því gott handverk í staðinn. Tónsmíðakennsla á að vekja hina músikölsku meðvitund, vera skapandi, en ekki hlýða tískustraumum, gömlum eða nýjum. Og kennslan á að spanna allt litróf stíltegunda frá uppákomum til nýrómantíkur. Og kennslan á að höfða til alls þess sem þegar hefur verið gert og um leið á hún að opna leiðir til hins nýja og óþekkta. Tónlist á að segja eitthvað nýtt, á skýran og ótvíræðan hátt, og má ekki falla í gryfju vanans. Mikið og víðfeðmt nám og elja liggur að baki góðri listsköpun, og fjölbreytni lífsins er efniviður listanna. Ekki frasar, kenningar og óhlutbundin hugtök. Handverkið og heimspekin á að vera eining, skilgreiningin og samantektin, vinna og hugsun. Þetta er erfitt að kenna. Nýr höfundur á að endurnýja stíl, ekki með því að stæla hin eldri klassísku verk, heldur með því að samhæfa stílinn persónuleika sínum: búa til nýjan stíl. 14 Hér hafa orðir ótrúlegar framfarir í tónlistarflutningi. Ég þakka það Tónlist- arskólanum í Reykjavík, sem undir forustu Jóns Nordals var sennilega besti skóli á landinu. Við eigum nú frábæra flytjendur, eins og t.d. Caput-hópinn og einstaka snillinga. Annað, eins og Sinfóníuhljómsveitin, er staðnað í meðalmennskunni eftir nokkurn fjörkipp nýlega. Áður fyrr voru nýju íslensku tónverkin betri en flutningur þeirra og verkin liðu stundum fýrir það. Nú hefur þetta snúist við og flutningurinn er oftast miklu betri en verkin. Þetta er raunar alls staðar svona. Ný kynslóð hljóðfæraleikara hefur tileinkað sér hinn nýja stíl. Hinir færustu hljóðfæraleikarar áður voru mjög hjálparlausir gagnvart nýjum verkum umbyltingaskeiðsins á sjötta áratugn- um. Menn þekktu nóturnar, en vissu ekki merkingu þeirra. Það er eins og að lesa upp kvæði á ókunnu máli. Maður þekkir bókstafina, veit jafnvel nokkurn veginn hvernig á að bera þá fram, en veit ekkert hvað textinn merkir, ekkert hvað kvæðið fjallar um. Við getum ímyndað okkur hvernig slíkur upplestur hljómar í eyrum þeirra sem málið skilja. Hér finnast engir góðir tónlistargagnrýnendur því miður. Ég fékk oft TMM 1997:4 33
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.