Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1997, Side 95

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1997, Side 95
Matthías Viðar Sæmundsson Litlu varð Vöggur feginn Ef læpuskaps ódyggðir eykjum með flæða út yfir haf vilja læðast þér að: með geigvænum logbröndum Heklu þær hræða hratt skalt þú aptur að snáfa af stað. Bjartii Thorarensen Af ritdómi Einars Más Jónssonar um íslenska bókmenntasögu III má ráða að undirritaður hafi slegist í för með Eggerti og Bjarna upp Heklufjall sumarið 1750 og ekki komist til byggða aftur, heldur álpast niður í pyttinn til fundar við Leirulækjar-Fúsa tuttugustu aldar, franska menningarheimspekinginn Michael Foucault, sem ekkert erindi mun eiga við nokkurn mann lengur, enda steindauður.1 Nú er ekki ólíklegt að Fúkki hafi endað á meðal drísildjöfla og óhreinna sálna, eftir líferni hans að dæma, og hugsa má sér hvumleiðari mannfélagsskap hinum megin, en þar sem mér er annt um orðspor Foucaults í bráð og lengd, þá hlýt ég að andmæla því að honum sé eignað skrif mitt um íslenska bókmenntasögu með óskammfeilnum hætti.2 Þá verður að ætlast til þess að maður sem ber stórmæli upp á annað fólk styðji mál sitt sæmilegum rökum, því kjaftaleg fullyrðingasemi er engu betri en belgmiklar alhæfingar. En fyrst þetta: Bókmenntasaga III byggist líkt og önnur sagnfræðirit á vali kenninga, sem í sumum tilvikum er stefnt til höfuðs viðteknum tilgátum um íslenska hugmynda- og bókmenntasögu. Hér er meðal annars reynt að skilgreina reynsluheim sem skáld og menntamenn átjándu og nítjándu aldar ólust upp við, samsömuðu sig við eða brutust undan, hver með sínum hætti, jafnframt því sem lýst er einstaklingslífi og samfélagsþróun þessara tíma eftir því sem rými gafst til. Framsetningin einskorðast því ekki við fagurfræði eða persónusögu, heldur byggist hún á þekkingarforða sem varð til við könnun fjölda birtra og óbirtra texta af ýmsu tagi, jafnframt því sem tekið var tillit tO rannsókna síðustu ára, en þær hafa leitt í ljós flóknari og fjölbreyttari bókmenntasköpun en áður þekktist eða var viðurkennd; átjánda öldin varð TMM 1997:4 93
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.