Gerðir kirkjuþings - 1992, Page 104

Gerðir kirkjuþings - 1992, Page 104
Tónlistarsvið er hins vegar svo þröngt svið sem verða má. Hér er ekki einu sinni gert ráð fyrir listasviði almennt þótt mikil gróska sé í sambandi kirkju og hinna fögru lista um þessar mundir, er þar átt við myndlist, leiklist, jafnvel danshst og fleiri listgreinar; og ekki aðeins gróska heldur tilraunir til að efla þessi samskipti. Hvað tónhstarsviðið varðar sérstaklega er ljóst að áhugi tónhstarmanna hefur haft sitt að segja um að þetta sérstaka svið var haft á meðal hinna breiðu sviðanna. Enginn mundi halda öðru fram en Cohegium musicum hafí unnið frábært og óeigingjamt starf í Skálholti en hvort þessi leið er sú sem farsælust er fyrir þá og þá stofnun sem á að heíja starf í Skálholti er meira en vafasamt. Mín hugmynd er sú að auðveldasta lausnin fyrir tónhstarmenn hefði verið að festa Cohegium musicum í sessi með því að það yrði gert að kirkjutónhstarstofnun sem starfaði í nánum tengslum við skólann. En það er önnur saga. Ég vona að blessun fylgi fyrirhugaðri menntastofnun í Skálholti þótt stefnan sé þokukennd og skipulagið óljóst og markmiðið í heild heldur ógreinilegt. En þokuke- nnd stefna em því miður ekki ömggasta leiðin til farsældar. Farsæha hefði verið fyrir alla aðila að nefndin hefði unnið hina hugmyndafræðilegu heimavinnu sína betur. Til glöggvunar fyrir þá sem þekkja ekki til hugmyndarinnar um kirkiulegar menningarmiðstöðvar skal hér tilfærður stuttur kafh úr greinargerð sem fylgdi áðumefndri tillögu á 18. kirkjuþingi um það efni: "Þær menningarmiðstöðvar sem næst okkur em kirkjumiðstöðvamar í Noregi (kirkeakademieme), sem em víða um landið. í Svíþjóð em einnig nokkrar, þekktust er Sigtunastiftelsen í Sigtuna. í Bretlandi em fjölmargar einnig í Hohandi, Belgíu, Danmörku, Finnlandi, Austurríki og víðar. í Bandaríkjunum ganga sambærilegar stofnanir oftast undir heitinu "retreat center". í Þýskalandi em menningarmiðstöðvar þessar flestar að tölu og eiga sér þar einnig lengsta sögu. Þær em jafnframt fyrirmyndin að slíkum stofnunum annars staðar í Evrópu og jafnvel í Bandaríkjunum. I Þýskalandi er heiti slíkrar stofnunar "Evangehsche Akademie"... Akademíumar vom stofnaðar í lok seinni heimsstyrjaldarinnar... Gmndvaharhugmyndin er sú að akademíumar séu starfstæki kirkjunnar til þess að efla skilning milh óhkra manna og stétta, þar geti menn hist og lært að bera virðingu fyrir skoðunum annarra. Akademían byggir á þeirri gömlu vitund mótmælenda að frelsi í skoðunum og frelsi til tjáningar sé grundvallaratriði í öllum mannlegum samskiptum. Nú em fjórtán slíkar akademíur í Þýskalandi. Þær vom allar stofnaðar í kjölfar síðari heimsstyrjaldarinnar... hafa þær verið mótsstaður fyrir ólíka aðila samfélagsins, þar sem menn hafa skipst á skoðunum. Akademíumar hafa með öðmm orðum verið vettvangur sem var ekki annars staðar fyrir hendi. En um leið vom þær mikilvægar fyrir kirkjuna. Þama hafði hún vettvang þar sem hún gat komist í snertingu við alla þætti þjóðlífsins og verið svo að segja með fíngurinn á púlsinum og skynjað hræringar samtímans. Þessi þáttur málsins er kannski sá mikilvægasti þegar spurt er um beint gagn kirkjunnar sem slíkrar af þessum stofnunum. Vissulega er það ekki eina spumingin sem spyija skal - ekki frekar en spurt er um hvaða "gagn" kirkjan hafi af hjálparstarfí eða líknarstarfí. Þar er um að ræða þjónustuhlutverk sem kirkjunni ber að rækja með einum eða öðmm hætti. Sara gildir um akademíumar, þar fær kirkjan starfstæki til þess að gegna ákveðnu og afar mikilvægu þjónustuhlutverki í samfélaginu: að vera vettvangur málefnalegra skoðanaskipta... Þess vegna lögðu akademíumar áherslu á að kaha saman starfsstéttir. Með því tekst einnig að gera leikmenn virkari en eha. Akademíumar hafa það að 99
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224
Page 225
Page 226
Page 227

x

Gerðir kirkjuþings

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Gerðir kirkjuþings
https://timarit.is/publication/1136

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.