Skáldskaparmál - 01.01.1997, Side 210
208
Arni Einarsson
in the Numerical Criticism of Medieval Literature. Associated University Press,
London.
Pelikan, J. 1978. The Christian Tradition. A History of the Development of Doctrine.
Vol. 3. Univ. of Chicago Press. Chicago and London.
Rahner, H. 1955- The Christian mystery and the pagan mysteries. Pp. 337—401 in J.
Campbell (ed.): Papers from the Erannos Yearbooks, Vol. 2. Princeton University Press.
-. 1957. Griechische Myten in christlicher Deutung. Rhein-Verlag. Ziirich.
Rees, A. & B. Rees. 1961. Celtic Heritage. Ancient Tradition in Ireland and Wales.
Thames and Hudson. London.
Schlauch, M. 1929. The Rémundar Saga Keisarasonar as an analogue of Arthur of Little
Britain. Scandinavian Studies and Notes 10: 189-209.
-. 1932. The palace of Hugon of Constantinople. Speculum 7: 500-514.
Schrenk, L.P. 1993. God as Monad: the philosophical basis of medieval theological
numerology. Pp. 3-10 in: R.L. Surles (ed.): Medieval Numerology. A Book of Essays.
Garland Publishing, Inc. New York and London.
Sears, E. 1986. The Ages of Man. Medieval Interpretations of the Life Cycle. Princeton
University Press. Princeton
Simek, R. 1990. Altnordische Kosmographie. Studien und Quellen zu Weltbild und
Weltbeschreibung in Norwegen und Island vom 12. bis zum 14. Jahrhundert. Walter
de Gruyter, Berlin, New York.
Slocum, K.B. 1993. Speculum musicae. Jacques de Liége and the art of musical number.
Pp. 11-37 in R.L. Surles (ed.): Medieval Numerology. A Book of Essays. Garland
Publishing, Inc. New York and London.
von Euw, A. 1975. Imago mundi. In: Monumenta Annonis, Köln undSiegburg. Weltbild
und Kunst im hohen Mittelalter, Köln, pp. 89-102.
Widding, O. 1968. Dating Rauðúlfs Þáttr. Medieval Scandinavia 1: 115-121.
Wúrth, S. 1991. Elemente des Erzahlens die þættir der Flateyjarbók. Beitrage zur
nordischen Philologie 20.
Zahlten, J. 1979. Creatio mundi. Darstellungen der sechs Schöpfungstage und naturwis-
senschaftliches Weltbild im Mittelalter. Stuttgarter Beitrage zur Geschichte und
Politik. Bd. 13. Klett-Cotta, Stuttgart.
íslenskur útdráttur
Draumahús Ólafi helga. Launsaga byggð á heimsmynd miðalda
I Rauðúlfiþatti, sem talinn er frá öndverðri 13. öld, er greint frá heimsókn Ólafs
helga til Rauðúlfs bónda í Eystri Dölum í Noregi. Rauðúlfur og synir hans, Dagur
og Sigurður, eru spakir að viti og sanna Ólafi það á ýmsa vegu. Ólafi er forvitni
á að vita framtíð sína. Vísar Rauðúlfur honum þá til svefnskemmu og segir Ólafi
að hyggja að draumum sínum. Þangað fer Ólafur og sefur nóttina með hirðinni.
Dreymir hann róðu mikla, og var líkneskið samsett úr ýmsum málmum og öðrum
efnum. Rauðúlfur túlkar drauminn þannig að líkneskið tákni sögu Noregskon-
unga frá og með Ólafi sjálfum, og lýsir einkennum þeirra fram til um 1155. Hefur
verið bent á, að einn af draumum Nebúkadnesars í Daníelsbók Gamla testament-
isins sé fyrirmynd að þessum hluta þáttarins. Svefnskemmu Rauðúlfs er lýst