Gerðir kirkjuþings - 1999, Side 73

Gerðir kirkjuþings - 1999, Side 73
14. mál. 31. KIRKJUÞING. 1999. Þski. 14. • Erfitt og kostnaðarsamt verður að sjá til þess að viðunandi húsnæði og búnaður sé til staðar. Ef sókn verður mjög mannmörg, leiðir það til umfangsmeiri og kostnaðarsamari rekstrar en eðlilegt má telja. Það hefur aldrei verið ætlunin að sóknamefndir stæðu í umfangsmikilli fasteignaumsýslu og rekstri stórra salarkynna enda stjómkerfið ekki við það miðað. Biskupafundur telur rétt að minna hér á að starf sókna á ekki að snúast fyrst og fremst um ijármál og bókhald - þótt nauðsynlegir og mikilvægir þættir séu. Mannmörg sókn kann að fá ásýnd fyrirtækis - eða stofnunar þar sem aðaláherslan er lögð á rekstur, í stað myndunar og viðhalds samfélags manna til trúariðkunar og kirkjustarfs, sem henni er ætlað að vera. Biskupafundur minnir enn ffemur á að sóknamefndir eru ólaunaðar og hafnaði kirkjuþing 1998 tillögu um að heimila mætti greiðslu launa til sóknamefhdarfólks. Af því leiðir enn fremur að takmörk em á því hve mikla vinnu er unnt að leggja á sóknamefnd. Það setur sömuleiðis skorður á mannfjölda. • Stærð prestakalls setur stærð sóknar skorður. Sókn getur að óbreyttum lögum aldrei orðið stærri/mannfleiri en prestakall. Sóknin er þjónustueining sem má ekki verða of umfangsmikil og stór. Síðar í þessari greinargerð eru færð fram rök fýrir því að mannfjöldi í prestakalli ætti ekki að verða meiri en u.þ.b. 2 þús. manns að jafnaði svo einn prestur geti með góðu móti þjónað henni. Prestaköll í þéttbýli geti þó orðið fjölmennari. Oæskilegt má telja að einn sóknarprestur þjóni meira en 4 - 5 þús. manna prestakalli. Þjóðkirkjan hefur 138 prestsembætti til að sinna þjónustunni. Ibúafjöldi landsins er 275.277 (l.desember 1998). Skráðir þjóðkirkjumenn eru 246.012, eða 89,4%, svo meðalfjöldi þjóðkirkjumanna á prestsembætti er um 1780 manns. Það gefur vísbendingu um grunnviðmiðun um meðalstærð prestakalls en þó verður að líta til þess munar sem er fólginn í því að þjóna í dreifbýli á móti þéttbýli, svo og sérþjónustu sem veitt er auk annars. • Landfræðileg stærð sóknar má ekki verða of mikil. Eðlileg viðmiðunarmörk í þéttbýli ættu að vera þau að sóknarkirkja/safnaðarheimili sé að jafnaði í næsta nágrenni við heimili sóknarbama. I dreifbýli verður eðli málsins samkvæmt að setja önnur viðmið. Þar verður að miða við þá grunnreglu að sókn til kirkju sé tiltölulega auðveld og aðgengileg. I flestum tilvikum er um að ræða að kirkja er til staðar oft frá gamalli tíð, þannig að hefðir og venjur skipta hér máli. 3. Niðurstöður um æskilegan mannfjölda og landfræðilega stærð sókna. Niðurstöður biskupafundar eru byggðar á heildarmati á öllum ofangreindum þáttum og ber að líta á þær fýrst og fremst sem leiðsögureglur eða meginsjónarmið. í þessu sambandi má ekki gleyma möguleikum á samstarfi sem sóknir geta átt sín á milli svo og því sjálfboðastarfi sem unnið er víðast hvar og sem minnkar fjárþörf sókna auk margvíslegs annars stuðnings sem sóknum er látinn í té. Síðast en ekki síst skal á það minnt að það eru hagsmunir kirkjunnar í heild að skipulag hennar sé eins einfalt og hagkvæmt og kostur er. Helstu þættir sem orka á mat á stærð sókna eru samkvæmt þessu eftirtalin: • Biskupafundur telur, með hliðsjón af því eðli sóknar sem samfélags fólks, sem lýst hefur verið hér að framan, að mannfjöldinn skipti mestu máli, en landfræðileg mörk komi síðan. • Mat sóknarbama sjálfra verður að ráða stærð og mannfjölda viðkomandi sókna að meginstefnu til, enda sé það byggt á gildum rökum. í hraðvaxta byggðahverfum 69
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133

x

Gerðir kirkjuþings

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gerðir kirkjuþings
https://timarit.is/publication/1136

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.