Skírnir

Árgangur

Skírnir - 01.04.1989, Síða 223

Skírnir - 01.04.1989, Síða 223
SKÍRNIR ÞEGAR ORÐ TRUFLA 217 Líf mannsins er í rauninni ofar skilningi hans eins undarlega og það kann að hljóma. En hvað sem á þér dynur vinur minn þá verður þú að muna að í veröldinni fyrirfinnst engin tilviljun. Og gleymdu heldur aldrei að í veröldinni eru margir litir og þeim litum öllum verður þú að reyna að sinna. Þú verður að fara vel með það sem þér er gefið. Og gerirðu það vaxa myndirnar þínar og verðaþér sá hring- ur sem tíminn er mér núna. Sá hringur sem guðdómurinn er mörgu fólki. Tíminn og guð og listin og náttúran eru óaðskiljanleg og til þess að nálgast einn þessara þátta, til að samsamast honum eilíflega verða menn líka að skynja hina. Ekki skilja þá Grímur minn heldur skynja. Tíminn og guð og listin og náttúran eru hringurinn sem allt gengur eftir aftur og aftur og aftur og í miðjum þessum hring er ljósið. Það ljós hefur þú séð og um leið hjóst þú á fjötrana sem áður bundu mig við einn þátta þessa hrings. En nú er ég frjáls manneskja og að eilífu runnin inn í endalausa tíð sem vegna þáttanna fjögurra hefur vísað burt öllu myrkri. Mín tíð er nú hringur og ljós. Og þess vegna verð ég hjá þér hvert sem þú ferð og hvar sem þú verður. (bls. 189-190) Svona prédikun getur verið sinna gjalda verð. En hún fellur dauð til jarðar sem skáldskapur. Það er kyndugt að Alfrún skuli leggja þessa ríku áherslu á mikilvægi hins skynræna því það er einmitt það sem vantar tilfinnanlega í hennar eigin spjall. Kannski getur einhver skilið þetta. En það skynjar það áreiðanlega enginn. Þannig skortir þennan texta það sem í orði kveðnu er mest um vert. Og vera kann að hér sé komin skýringin á því hve margt er þokukennt í sögunni. Til dæmis vantar myndir, bæði hlutlægar og huglægar af um- hverfi. Reyndar bregður fyrir þó nokkrum myndum í þessari þykku bók. En þær eru brigðular eins og brauðmolar á skógarstíg. „Handan fjarðarins rís aðalbyggðin. Há og hvít“ (bls. 7). Þetta nær ekki langt. Við heyrum um þennan fjörð og þorpið í firðinum og fjallið yfir honum. Það er sífellt verið að nefna fjallið. „Tindur gnæfir yfir“ (bls. 7). „Mamma er einsog Tindur yfir firðinum. Ohagganleg mynd“ (bls. 159). Þetta dugir ekki. Við viljum sjá myndina. En það gerist alltof sjaldan. Það er minnst á kletta og klungur og ský sem hrannast upp yfir hnarreistum Tindi og þó hefði maður haldið að þetta yfirþyrmandi fjall ætti meira undir sér en aðra eins flatneskju. Og sama er að segja um margar persónur í bókinni. Til dæmis er lesend- um sagt að „aðkomudjöflar" (bls. 107-8) tæli Indriða á brott frá vanfærri heitkonu sinni með því að bjóða honum vinnu á fraktara, þar sem pening- urinn er (bls. 104). (Og Indriði virðist trúa því að það sé þar sem peningur- inn sé. Að minnsta kosti fer hann.) Síðan er lesendum sagt: „Allir sakna Indriða“ (bls. 114). Það getur svo sem vel verið að allir sakni Indriða. Mað- ur er alveg reiðubúinn til þess að trúa því. En hvers vegna sakna lesendur hans ekki? Og af hverju sakna lesendur engra (nema ef til vill Gottínu) af
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220
Síða 221
Síða 222
Síða 223
Síða 224
Síða 225
Síða 226
Síða 227
Síða 228
Síða 229
Síða 230
Síða 231
Síða 232
Síða 233
Síða 234
Síða 235
Síða 236
Síða 237
Síða 238
Síða 239
Síða 240
Síða 241
Síða 242
Síða 243
Síða 244
Síða 245
Síða 246
Síða 247
Síða 248
Síða 249
Síða 250
Síða 251
Síða 252
Síða 253
Síða 254
Síða 255
Síða 256
Síða 257
Síða 258
Síða 259
Síða 260

x

Skírnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.