Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Blaðsíða 25

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Blaðsíða 25
Fræðimaðurinn Jóhann Hannesson tíma sinn, en missa samt ekki sjónar á innviðum játningar sinnar. Hún er það tæki, sem þeir geta beitt til átaka í samtíma sínum. Lokaorð Guðfræðingur er maður, sem rannsakar trú sinnar eigin kirkju og athugar, hvemig sú trú verður best fram sett í orðum og athöfnum. Guðfræðingurinn setur sig ekki út fyrir eigin kirkju, heldur stendur hann innan hennar.29 Þungamiðjan í kristninni er höfundur trúarinnar, Jesús Kristur, og það sem kirkjan hefur þegið af honum. Endurnýjun í kristninni hefir jafnan orðið til út frá ferskum skilningi á Jesú Kristi og því sem frá honum er komið.30 Þessar tvær tilvitnanir í ritgerð prófessors Jóhanns Hannessonar um hugtakið guðfræði segja það sem segja þarf um stefnu hans í guðfræði. Guðfræði er kirkjuleg, hún er til innan kirkjunnar og vegna kirkjunnar. Þungamiðja hennar er Jesús Kristur. Við viðfangsefni guðfræðinnar glímdi Jóhann af áhuga eða existensíellt samkvæmt hans eigin skil-grein- ingu: Að hugsa existensiellt er að hugsa með áhuga og ábyrgð, láta hvergi skeika að sköpuðu, heldur láta hug fylgja máli.31 Þannig hugsaði prófessor Jóhann og þannig leitaðist hann við að móta nemendur sína, til þess að söfnuður Krists á íslandi mætti uppbyggjast, þroskast og vaxa, vera ljós í heiminum og salt á jörðunni, og takast á við lífið í viðsjálum heimi fastur á grundvelli játningar sinnar. Ég minnist hans og mótunar hans með virðingu og þakklæti. Summary Jóhann Hannesson was Professor of Dogmatics at the Theological Faculty of the University of Iceland from 1959 until the time of his death in 1976. He spent his formative years in Norway, studying theology at the School of the Norwegian Missionary Society in Stavanger. He also spent one term at Basle in Switzerland, where he attended the lectures of Karl Barth. However, his years as a missionary in China seem to have influen- ced him most both as a person and as a scholar. Professor Jóhann Hannesson's theology was substantially influenced by the teachings of Karl Barth and, like him, he emphasized the central importance of the revelation of Christ to preaching and all other theological matters. However, as a Lutheran, Professor Jóhann Hannesson also placed emphasis on the theology of creation and was concemed that 29 „Hugtakið theologi" s. 8. 30 ,JHugtakið theologi“ s. 9. 31 „Existensiell hugsun og existensheimspeki" s, 5.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.