Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Blaðsíða 103

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Blaðsíða 103
Mitt unga fólk kínversku. Mér er enn í minni einn þýskur sálmur strembinn, sem við glímdum við — og af efninu sá ég að hann var ættaður úr Saltaranum. Þá segi ég við samverkamann minn — Yen Lou-I, — „Sleppum þýzkunni, þú skalt ganga beint að Davíðs-sálminum sjálfur og enduryrkja hann”. Og þegar Pú-tien Sung-tzan kom út, sá ég að þetta uppátæki hafði fundið náð fyriri augum hinnar miklu nefndar margra þjóðema, sem úrskurðarvald hafði. —Þrír íslenzkir sálmar Hallgríms urðu samferða hinum, sem ættaðir vom frá 30 þjóðum og til orðnir á tuttugu öldum kristninnar. Hinn endanlegi búningur sálmanna var að miklu leyti verk þessa unga manns, sem ekki var orðinn þrítugur þegar verkinu var lokið. Segja má að þessir stúdentar mínir hafi verið fulltrúar þriðja heimsins, en til fjórða heimsins tel ég fátækar þjóðir, sem í viðbót við allt annað eiga í blóðugri styrjöld til að verja eða heimta frelsi sitt. Það er stórt stökk fram og upp á við að komast úr styrjöld til friðar. Blær tilvemnnar allrar breytist. En vandinn í samskiptum vestrænna manna við þá þriðja heims menn er ekki lítill. Ekki nægir að skilja hugsun þeirra og orð og brýnustu þarfir. Undirtóna tilfinninganna þarf maður lika að finna og reyna að meta svo sem bezt má verða — enda kostar það mikla þolinmæði og sérstæða áreynslu. Hjá stúdentum mínum á Fjalli Tao-vindanna heyrði ég í fyrsta sinn sungna skæmliðasöngva — og þeir sungu þá eingöngu af því að ég bað þá um það. Stríðið milli Japans og Kína var að vemlegu leyti skæmhemaður — og þá hvíldi leynd yfir þessum ljóðum og tónum. Allt annar blær var á þeim söngvum en þeim, sem síðar em út gengnir frá Mao formanni. Lagið við einn skæmhersönginn var í eldri gerðinni af kínverskri sálmabók — og veraldlegi textinn fyrðu líkur einum sálminum. Má vart á milli sjá hvort er upprunalegra tímans vegna. En svo mikill var kraftur- inn í skæruhersöngvunum að sumum samkennurum mínum fannst nóg um þegar ég fékk piltana til að syngja þá. Sögusviðið breyttist hratt og reynslan leiddi í ljós að stúdentamir frá Fjalli Taovindanna myndu ekki verða frjálsir til að vinna fyrir kirkjur sínar á meginlandinu, ef þeir sném þangað aftur. Þeir dreifðusLþví meðal þeirra milljóna Kínverja, sem eiga heima utan Kína, víðs vegar í Suðaustur-Asíu. örfáir fóm til framhaldsnáms á Vesturlöndum. Þótt þeir séu ekki ungir lengur nú, finnst mér ekki langt um liðið síðan ég var með þeim. Og enn ólgar Asía af ókyrrð og erfitt er að spá fram í tfmann. En af tíðindum að dæma er ekkert lát á trúarþörf Asíumanna, bæði utan og innan kristinnar kirkju. III Að hverfa frá róttækum óróa stríða og uppreisna austur í Asíu í himneskan frið þjóðgarðs íslendinga á Þingvöllum vom ekki lítil umskipti. Og að segja frá því unga fólki, sem maður kynntist þar, gæti gefið tilefni til hugleiðinga. „Gefðu gætur að manninum þegar hann er 101
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.