Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Qupperneq 138

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Qupperneq 138
Jóhann Hannesson allsherjar aðgerð til að framleiða góðar prédikanir, ef ekki fylgja aðrir kostir: Lifandi orð frá lifandi Guði þarf að berast til lifandi manna til þess að slík prédikun nái marki sínu. Ef þú-stíllinn verður ekki annað en eins konar ars praedicandi, venja án persónulegrar sannfæringar, þá getur hann verkað alveg eins leiðinlega og hvað annað, sem að vana verður. Prédikun í enskumælandi löndum má í stórum dráttum flokka í þjár megingerðir: 1) Klassiska hómílíu í stíl siðbótarmanna, 2) essay- prédikanir og 3) vakningaprédikanir. En hér með er ekki öll sagan sögð, því að mjög miknl munur er á einstaklingum. Spámennimir teljast fyrirmyndir prédikara, í miklu ríkari mæli en hjá oss, meðal enskumælandi þjóða, ekki sízt vestan hafs. Þetta er ein orsök hina mörgu trúarflokka, sem þar em, og stöðugt bætast nýir við. Spámannlegur boðskapur um vilja Guðs getur reyndar beinst að mjög ólíkum hlutum, til dæmis að almennri betrun veraldarinnar eða eigin þjóðfélags. Útkoma kann þá að verða einhvers konar pólitík, almenn lífsvizka eða lífsstíll. Klassiskt dæmi hér um em púrítanar, og svo sem sjá má, til dæmis af fyrrgreindri bók Mollands, hafa þeir lagt mjög mikið fram til eflingar almennra mannréttinda. Hins vegar ber að gefa gaum að því að sambandsrof við kirkjuár og períkópur ala mjög á einstaklingshyggju. Þá er hætt við því að Guðs orð verði út undan, boðskapurinn útþynnist, og að fagnaðarboðskapurinn hverfi úr kirkjunni. í staðinn fyrir „gospel” kemur „social gospel”. Saga prédikunarinnar sýnir næg dæmi þess frá vorri öld, og þessara áhrifa gætti einnig hér á landi um nokkurt skeið. Essayprédikun upp á sitt besta er að finna hjá þeim J. H. Newman og F.W. Robertson. Báðir eiga heima í sögu 19. aldar. Hvomgur þeirra flutti þó kenningu um hversu prédika skyldi, en það gerði annar samtíðarmaður, Charles Simeon, með því að gefa út Horae homileticae, mikið verk í tuttugu og einu bindi. Þetta er sennilega mesta prédikunar- fræðiverk ensku kirkjunnar. Það tengir saman eldri og nýrri hómiletisk verk á Bretlandseyjum, og fæst við raunhæf meginverkefni prédikunar- fræðinnar. Eldri fyrirmynd að þessu verki var annað verk eftir einn frægan prédikara Húgenotta, Jean Claude, og ber það titilinn „Traite de la compostition d'un sermon”. Þetta verk þýddi Simeon á ensku, og bætti skýringum við. í þessu verki er því slegið föstu að það sé skylda prédikarans að útleggja ritningartexta. Sú regla er arfur frá Calvin. En margt annað í verkinu er arfur frá artes praedicandi ýmissa miðalda- manna. 136
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.