Bændablaðið - 17.12.2015, Síða 82

Bændablaðið - 17.12.2015, Síða 82
Bændablaðið | Fimmtudagur 17. desember 201582 Vélabásinn liklegur@internet.is Hjörtur L. Jónsson Kubota MK5000: Hægt að spara umtalsvert eldsneyti með svona litla vél í smáverkin Í síðasta mánuði bauð Baldur Þorsteinsson, sölumaður hjá Þór h/f., mér í heimsókn til að skoða lítinn traktor frá Kubota. Til að prófa traktor tel ég að það þurfi að lágmarki 100 stunda vinnu á vélinni til að vita eitthvað um vél- ina, en að taka smá „monthring“ á vélinni nægir mér til að fá smá inn- sýn í möguleika vélarinnar og getu. Þessi smátraktor er í alla staði ein- föld og sniðug til allra smærri verka að mínu mati án þess að hafa haft möguleika á eiginlegum prufuakstri. Sniðug fjórhjóladrifin vél Þrátt fyrir að vélin sé lítil og mjó skilar mótorinn 35 hestöflum. Reyndar eru dekkin frekar mjó á vélinni sem ég skoðaði (framan 8-16 og aftan 12,4-26), en hægt er að fá vélina afhenta á 9,5-16 og 13,6-28 sem ég tel vænlegri kost. Kubota MK5000 er frekar mjó og þar af leiðandi mundi maður ætla að vélin sé völt, en framdekkin eru í akstri á ytri brún afturdekkja og mælist breidd vélarinnar 146,5 cm á mjórri dekkjunum, en sé vélin tekin á breiðari dekkjunum er hún 162,5 cm. Á afturfelgunum er sniðugur útbúnaður til að breikka vélina, en hægt er að færa út felgurnar af miðj- unni þannig að dekkin eru um 5 cm utar hvorum megin sem gerir vélina stöðugri og þá hitta framdekk beint á miðju afturdekk í hjólför. Veltibogi er fyrir aftan ökumanninn sem hægt er að fella niður sé verið að moka innan úr þröngu rými og er vélin þá rétt undir tveim metrum. Án moksturstækja er vélin undir 1700 kg Vélin sem ég skoðaði kom án moksturstækja, er fjórhjóladrifin og er þegar seld, en hægt er að fá vélina með moksturstækjum sem eru með lyftigetu upp á rúm 900 kg. (ámoksturstækin kosta aukalega um 700.000 kr.). Vélin án tækja kostar 4.500.000 kr. með vsk. (um 3,6 milljónir króna án vsk.) Þrátt fyrir að vera lítil er kraftur- inn nokkuð góður og skilar úrtakið að aftan 540 snúningum á mín. við 2.200 snúninga á mótor. Þrítengið að aftan er með lyftigetu upp á 1.300 kg. Lítill rafbúnaður Þegar ég skoðaði vél og vélbúnað sá ég strax að rafallinn, rafgeymir- inn og startari voru einstaklega litlir, en þegar ég skoðaði betur sá ég að sáralítið er af flóknum raf- magnsbúnaði í vélinni og þar með er ástæðulaust að vera með stóran rafal eða rafgeymi. Aðgengi að öllum síum er gott og einnig er gruggglas fyrir elds- neytið á góðum stað til að gott sé að fylgjast með glasinu. Stjórnbúnaðurinn fyrir þrítengið er með gamla laginu og minnir svo- lítið á Ferguson 35 stjórnborð fyrir þrítengi og moksturstæki. Aftan á vélinni eru inn-út tengingar fyrir þrenn tæki og aðskildir takkar fyrir hvert þeirra á sama stað og þrítengistakkinn er. Sniðugur öryggisbúnaður í gírstöng Eins og áður sagði er veltibogi fyrir aftan sæti á vélinni, en einnig er hægt að fá veltiboga um miðja vél í sérpöntun. Þegar ég var að prófa vélina stoppaði ég til að taka mynd af vélinni, setti í frígír og hugðist stíga af vélinni, en þá drap vélin á sér. Í fyrstu skildi ég ekki hvers vegna, en þegar betur var að gáð hafði ég rekið mig örlítið í gír- stöngina svo að hún var ekki alveg á miðjunni og þar sem enginn sat í ökumannssætinu drap vélin á sér þar sem skynjarinn sagði að vélin væri í gír. Sniðugt öryggi og ekki nein hætta á að vélin fari af stað mannlaus (en til eru sögur af dráttar- vélum sem hafa keyrt yfir eigendur sína þegar þær hafa hrokkið í gír). Stuttur afgreiðslufrestur Þar sem Kubota eru framleiddar í Japan er lagerinn fyrir Evrópu stað- settur í Englandi og fyrir vikið tekur ekki nema fjórar til sex vikur að fá Kubota senda til Íslands. Allavega fyrir þá sem vilja spara að nota stóra traktorinn til smærri verka tel ég að hægt sé að spara umtals- vert magn af eldsneyti með því að eiga svona litla vél til smáverka, en dísilvélar frá Kubota eru mikið í smærri vinnuvélum og þykja spar- neytnar og traustar. Nánari upplýs- ingar má finna á vefsíðunni www. thor.is og hjá Baldri sölumanni í Þór h/f. Baldur Þorsteinsson sölumaður á Kubota MK5000. Myndir / HLJ Gott aðgengi að öllum vélbúnaði til þrifa og viðhalds. Stjórnstangirnar fyrir þrítengin og glussaúrtökin virka svolítið gamal- dags. Glerkúlan sem sýnir óhreinindi í eldsneytinu er á góðum stað. Hún virkar ekki stór, Kubota MK5000. Ljósatengi fyrir kerru og þrjú úrtök fyrir glussa eru þægilega ofarlega aftan á vélinni. Rafall og startari eru við fyrstu sýn minni en í Yaris-fólksbíl.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Bændablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bændablaðið
https://timarit.is/publication/906

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.