Þjóðmál - 01.12.2008, Síða 56

Þjóðmál - 01.12.2008, Síða 56
54 Þjóðmál VETUR 2008 lægri launum kvenna . Eigum við þá bara ekki að sætta okkur við það? Þá segir í greininni að ekki virðist vera við karlana eina að sakast . „Konur ganga líka hart fram í að berja niður „óæskilegar hvatir“ barna sinna, svo sem að þau giftist þeim sem ekki er hefðum fjölskyldunnar þóknanlegur .“ Þór unn notar þetta orðalag ekki til að sýna fram á hvað kúgunin sé lúmsk og djúpstæð, heldur til að gefa mildari mynd af henni . En þetta er kúgun og er ekkert minni kúgun þótt konurnar séu þátttakendur í henni . Skoðum eitt dæmi um þetta . Í bókinni segir frá móður sem afneitar dóttur sinni vegna þess að hún hlýddi sínum „óæskilegu hvötum“ og giftist karli sem var múslimi, en hún var sjálf drúsi . Faðir stúlkunnar fór ekki fram á að henni yrði afneitað, móðirin gerði það . Hún greip til þessa úrræðis 25 árum áður af því að dóttirin setti „óafmáanlegan blett á fjölskylduna“ (bls . 45) . Önnur dóttir konunnar lýsir líðan móður sinnar svona: „Á kvöldin grætur hún og barmar sér . Þú ættir að heyra hvað hún hljóðar yfir því að hafa neyðst til að hafna frumburði sínum“ (bls . 45) . Það að hún grætur enn yfir að hafa „neyðst“ til að afneita dótturinni finnst mér sanna að um nauðung og kúgun hafi verið að ræða . Viðmælandinn í bókinni, sem rekur fram- an greinda sögu systur sinnar og móður, er sjálf gift múslima og hefur verið með leynd í hálft annað ár . „Mér finnst ég eiga skilið dálitla hamingju,“ segir hún sem afsökun fyrir því að virða ekki skyldur sínar sem drúsi og heiður fjölskyldunnar . Hún þorir ekki að segja móðurinni frá þessu, en einnig kemur fram að hún óttast bræður sína í þessu sambandi, einkum annan þeirra „sem er mjög ofsafenginn og ofbeldisfullur . „Ég er hrædd um að hann myndi ekki tvínóna við að ráðast á mig og drepa mig““ (bls . 52) . Af þessum sökum býr hún enn í foreldrahúsum, tæplega fertug kon- an, en hittir eiginmanninn á laun . Þetta eru skýr og greinileg dæmi um kvennakúgun, þótt konurnar sjálfar séu meðvirkar í henni . Blaðamaðurinn nefnir einnig umskurð stúlku barna í Egyptalandi sem dæmi um að konurnar gangi fram fyrir skjöldu í að við- halda hefðum án íhlutunar karla . En það eru konurnar sem bera ábyrgð á uppeldi barnanna . Þær vita til hvers er ætlast og hvaða afleiðingar það hefur að bregðast skyldunum . Pressa samfélagsins alls er slík að þær taka ómakið af körlunum . Vilja þær líka með þessu gera dætur sínar gjaldgengar þótt það krefjist limlestinga, enda er framtíðarvon stúlknanna bundin því að giftast og eignast fjölskyldu . Slæðu brugðið yfir augu okkar Þá er komið að blæjunni (og slæðunni) . „Þær eru ekki kúgunartákn heldur merki um kvenleika og oftast ráða konur því hvort þær nota blæju eða ekki,“ fullyrðir blaða- maður . Skoðum þetta nánar . Hver á fætur annarri staðhæfa konurnar að blæjan sé ekki kúgunartæki . Valið sé þeirra, þær vilji viðhalda sérkennum uppruna síns og að blæjan fylgi tískusveiflum þannig að ýmis efni og litir skiptist á . Þótt konurnar „velji“ sjálfar notkun blæjunnar þýðir það ekki að um frjálst val sé að ræða og blæjan ekki það kúgunartæki sem haldið hefur verið fram . Ýmis ummæli þeirra stangast á . Þær mega ekki koma fyrir augu karlmanna án blæjunnar, annars eru þær álitnar léttúðugar og mannorð þeirra í hættu . Mannorðsmissirinn rýrir möguleika þeirra á að eignast maka, en konurnar eiga erfitt með að ímynda sér lífið án þess að stofna fjölskyldu . Manngildi þeirra virðist órjúfanlega tengt því . Tilhugsunin um að enda lífdaga sína sem piparmeyjar á ábyrgð ættingja er ekki fýsi leg, enda njóta þær þá ekki virðingar innan fjöl- skyldunnar . „Frjálst val“ þeirra snýst því í raun um miklu meira en bara það að vera kvenlegar og fylgja tískunni . Það snýst um æru og hjóna- bandsmöguleika, sem skiptir öllu máli eins og staða kvenna er í þessum heimshluta í dag . Blæjan og slæðan virðast þó ekki alltaf duga til . Ein kvennanna sagði að karlmenn í Dam- ask us hefðu ekki borið næga virðingu fyrir henni . Þeir hefðu ávarpað hana og kallað á eftir henni og leigubílstjórar farið á fjörur við
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Þjóðmál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.