Þjóðmál - 01.12.2008, Blaðsíða 56

Þjóðmál - 01.12.2008, Blaðsíða 56
54 Þjóðmál VETUR 2008 lægri launum kvenna . Eigum við þá bara ekki að sætta okkur við það? Þá segir í greininni að ekki virðist vera við karlana eina að sakast . „Konur ganga líka hart fram í að berja niður „óæskilegar hvatir“ barna sinna, svo sem að þau giftist þeim sem ekki er hefðum fjölskyldunnar þóknanlegur .“ Þór unn notar þetta orðalag ekki til að sýna fram á hvað kúgunin sé lúmsk og djúpstæð, heldur til að gefa mildari mynd af henni . En þetta er kúgun og er ekkert minni kúgun þótt konurnar séu þátttakendur í henni . Skoðum eitt dæmi um þetta . Í bókinni segir frá móður sem afneitar dóttur sinni vegna þess að hún hlýddi sínum „óæskilegu hvötum“ og giftist karli sem var múslimi, en hún var sjálf drúsi . Faðir stúlkunnar fór ekki fram á að henni yrði afneitað, móðirin gerði það . Hún greip til þessa úrræðis 25 árum áður af því að dóttirin setti „óafmáanlegan blett á fjölskylduna“ (bls . 45) . Önnur dóttir konunnar lýsir líðan móður sinnar svona: „Á kvöldin grætur hún og barmar sér . Þú ættir að heyra hvað hún hljóðar yfir því að hafa neyðst til að hafna frumburði sínum“ (bls . 45) . Það að hún grætur enn yfir að hafa „neyðst“ til að afneita dótturinni finnst mér sanna að um nauðung og kúgun hafi verið að ræða . Viðmælandinn í bókinni, sem rekur fram- an greinda sögu systur sinnar og móður, er sjálf gift múslima og hefur verið með leynd í hálft annað ár . „Mér finnst ég eiga skilið dálitla hamingju,“ segir hún sem afsökun fyrir því að virða ekki skyldur sínar sem drúsi og heiður fjölskyldunnar . Hún þorir ekki að segja móðurinni frá þessu, en einnig kemur fram að hún óttast bræður sína í þessu sambandi, einkum annan þeirra „sem er mjög ofsafenginn og ofbeldisfullur . „Ég er hrædd um að hann myndi ekki tvínóna við að ráðast á mig og drepa mig““ (bls . 52) . Af þessum sökum býr hún enn í foreldrahúsum, tæplega fertug kon- an, en hittir eiginmanninn á laun . Þetta eru skýr og greinileg dæmi um kvennakúgun, þótt konurnar sjálfar séu meðvirkar í henni . Blaðamaðurinn nefnir einnig umskurð stúlku barna í Egyptalandi sem dæmi um að konurnar gangi fram fyrir skjöldu í að við- halda hefðum án íhlutunar karla . En það eru konurnar sem bera ábyrgð á uppeldi barnanna . Þær vita til hvers er ætlast og hvaða afleiðingar það hefur að bregðast skyldunum . Pressa samfélagsins alls er slík að þær taka ómakið af körlunum . Vilja þær líka með þessu gera dætur sínar gjaldgengar þótt það krefjist limlestinga, enda er framtíðarvon stúlknanna bundin því að giftast og eignast fjölskyldu . Slæðu brugðið yfir augu okkar Þá er komið að blæjunni (og slæðunni) . „Þær eru ekki kúgunartákn heldur merki um kvenleika og oftast ráða konur því hvort þær nota blæju eða ekki,“ fullyrðir blaða- maður . Skoðum þetta nánar . Hver á fætur annarri staðhæfa konurnar að blæjan sé ekki kúgunartæki . Valið sé þeirra, þær vilji viðhalda sérkennum uppruna síns og að blæjan fylgi tískusveiflum þannig að ýmis efni og litir skiptist á . Þótt konurnar „velji“ sjálfar notkun blæjunnar þýðir það ekki að um frjálst val sé að ræða og blæjan ekki það kúgunartæki sem haldið hefur verið fram . Ýmis ummæli þeirra stangast á . Þær mega ekki koma fyrir augu karlmanna án blæjunnar, annars eru þær álitnar léttúðugar og mannorð þeirra í hættu . Mannorðsmissirinn rýrir möguleika þeirra á að eignast maka, en konurnar eiga erfitt með að ímynda sér lífið án þess að stofna fjölskyldu . Manngildi þeirra virðist órjúfanlega tengt því . Tilhugsunin um að enda lífdaga sína sem piparmeyjar á ábyrgð ættingja er ekki fýsi leg, enda njóta þær þá ekki virðingar innan fjöl- skyldunnar . „Frjálst val“ þeirra snýst því í raun um miklu meira en bara það að vera kvenlegar og fylgja tískunni . Það snýst um æru og hjóna- bandsmöguleika, sem skiptir öllu máli eins og staða kvenna er í þessum heimshluta í dag . Blæjan og slæðan virðast þó ekki alltaf duga til . Ein kvennanna sagði að karlmenn í Dam- ask us hefðu ekki borið næga virðingu fyrir henni . Þeir hefðu ávarpað hana og kallað á eftir henni og leigubílstjórar farið á fjörur við
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100

x

Þjóðmál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.