Þjóðmál - 01.12.2008, Qupperneq 56

Þjóðmál - 01.12.2008, Qupperneq 56
54 Þjóðmál VETUR 2008 lægri launum kvenna . Eigum við þá bara ekki að sætta okkur við það? Þá segir í greininni að ekki virðist vera við karlana eina að sakast . „Konur ganga líka hart fram í að berja niður „óæskilegar hvatir“ barna sinna, svo sem að þau giftist þeim sem ekki er hefðum fjölskyldunnar þóknanlegur .“ Þór unn notar þetta orðalag ekki til að sýna fram á hvað kúgunin sé lúmsk og djúpstæð, heldur til að gefa mildari mynd af henni . En þetta er kúgun og er ekkert minni kúgun þótt konurnar séu þátttakendur í henni . Skoðum eitt dæmi um þetta . Í bókinni segir frá móður sem afneitar dóttur sinni vegna þess að hún hlýddi sínum „óæskilegu hvötum“ og giftist karli sem var múslimi, en hún var sjálf drúsi . Faðir stúlkunnar fór ekki fram á að henni yrði afneitað, móðirin gerði það . Hún greip til þessa úrræðis 25 árum áður af því að dóttirin setti „óafmáanlegan blett á fjölskylduna“ (bls . 45) . Önnur dóttir konunnar lýsir líðan móður sinnar svona: „Á kvöldin grætur hún og barmar sér . Þú ættir að heyra hvað hún hljóðar yfir því að hafa neyðst til að hafna frumburði sínum“ (bls . 45) . Það að hún grætur enn yfir að hafa „neyðst“ til að afneita dótturinni finnst mér sanna að um nauðung og kúgun hafi verið að ræða . Viðmælandinn í bókinni, sem rekur fram- an greinda sögu systur sinnar og móður, er sjálf gift múslima og hefur verið með leynd í hálft annað ár . „Mér finnst ég eiga skilið dálitla hamingju,“ segir hún sem afsökun fyrir því að virða ekki skyldur sínar sem drúsi og heiður fjölskyldunnar . Hún þorir ekki að segja móðurinni frá þessu, en einnig kemur fram að hún óttast bræður sína í þessu sambandi, einkum annan þeirra „sem er mjög ofsafenginn og ofbeldisfullur . „Ég er hrædd um að hann myndi ekki tvínóna við að ráðast á mig og drepa mig““ (bls . 52) . Af þessum sökum býr hún enn í foreldrahúsum, tæplega fertug kon- an, en hittir eiginmanninn á laun . Þetta eru skýr og greinileg dæmi um kvennakúgun, þótt konurnar sjálfar séu meðvirkar í henni . Blaðamaðurinn nefnir einnig umskurð stúlku barna í Egyptalandi sem dæmi um að konurnar gangi fram fyrir skjöldu í að við- halda hefðum án íhlutunar karla . En það eru konurnar sem bera ábyrgð á uppeldi barnanna . Þær vita til hvers er ætlast og hvaða afleiðingar það hefur að bregðast skyldunum . Pressa samfélagsins alls er slík að þær taka ómakið af körlunum . Vilja þær líka með þessu gera dætur sínar gjaldgengar þótt það krefjist limlestinga, enda er framtíðarvon stúlknanna bundin því að giftast og eignast fjölskyldu . Slæðu brugðið yfir augu okkar Þá er komið að blæjunni (og slæðunni) . „Þær eru ekki kúgunartákn heldur merki um kvenleika og oftast ráða konur því hvort þær nota blæju eða ekki,“ fullyrðir blaða- maður . Skoðum þetta nánar . Hver á fætur annarri staðhæfa konurnar að blæjan sé ekki kúgunartæki . Valið sé þeirra, þær vilji viðhalda sérkennum uppruna síns og að blæjan fylgi tískusveiflum þannig að ýmis efni og litir skiptist á . Þótt konurnar „velji“ sjálfar notkun blæjunnar þýðir það ekki að um frjálst val sé að ræða og blæjan ekki það kúgunartæki sem haldið hefur verið fram . Ýmis ummæli þeirra stangast á . Þær mega ekki koma fyrir augu karlmanna án blæjunnar, annars eru þær álitnar léttúðugar og mannorð þeirra í hættu . Mannorðsmissirinn rýrir möguleika þeirra á að eignast maka, en konurnar eiga erfitt með að ímynda sér lífið án þess að stofna fjölskyldu . Manngildi þeirra virðist órjúfanlega tengt því . Tilhugsunin um að enda lífdaga sína sem piparmeyjar á ábyrgð ættingja er ekki fýsi leg, enda njóta þær þá ekki virðingar innan fjöl- skyldunnar . „Frjálst val“ þeirra snýst því í raun um miklu meira en bara það að vera kvenlegar og fylgja tískunni . Það snýst um æru og hjóna- bandsmöguleika, sem skiptir öllu máli eins og staða kvenna er í þessum heimshluta í dag . Blæjan og slæðan virðast þó ekki alltaf duga til . Ein kvennanna sagði að karlmenn í Dam- ask us hefðu ekki borið næga virðingu fyrir henni . Þeir hefðu ávarpað hana og kallað á eftir henni og leigubílstjórar farið á fjörur við
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.