Þjóðmál - 01.06.2011, Qupperneq 37

Þjóðmál - 01.06.2011, Qupperneq 37
 Þjóðmál SUmAR 2011 35 tilefni, hversu ítarlega greiningu átti að gera o .s .frv . Ákærandinn lítur fram hjá þeirri staðreynd að réttar ákvarðanir voru teknar þegar stjórnvöldum varð ljós staða bankakerfisins . Undir gífurlegri pressu voru teknar skynsamlegar og yfirvegaðar ákvarðanir . Um það eru allir sammála í dag . Tjónið var lágmarkað, ólíkt því sem varð í Bandaríkjunum, Bretlandi og Írlandi . Samt sem áður er Geir sá eini sem er ákærður af forystumönnum þjóðríkja . Þessi hluti ákærunnar er fráleitur, skoðaður í ljósi þess sem gerst hefur í heiminum og fyrir liggur um starfsemi bankanna fyrir hrun . Geir er gefið að sök að hafa vanrækt að hafa frumkvæði að virkum aðgerðum af hálfu ríkisvaldsins til að draga úr stærð íslenska bankakerfisins . Þessi ákæruliður er athygliverður, einkum fyrir þá sök að ekki verður séð að forsætisráðherra hafi haft neinar þær valdheimildir sem gátu gefið honum færi á að hafa virk afskipti af bankastarfseminni með þessum hætti . Þvert á móti gaf regluverk hins Evrópska efnahagssvæðis bönkunum lagalegan rétt til þess að vaxa og stækka . Stjórnmálamenn í öllum flokkum fögnuðu stækkun bankanna og fóru fögrum orðum um framsækni þeirra . Háskólamenn kepptust við að fá styrki frá þeim og fjölmiðlamenn fluttu hverja sigursöguna á fætur annarri . Engu að síður virðist ákærandinn ekki gera sér grein fyrir því að bankakerfið minnkaði á árinu 2008 ef eignir þess eru skoðaðar í evrum . Ákærandinn gleymir því einnig að í ársbyrjun 2008 var fallið frá kaupum Kaupþings á hollenska bankanum NIBC . Þau kaup ein og sér hefðu stækkað bankakerfið um hátt í þriðjung . Geir Haarde er einnig ákærður fyrir atriði sem heyra ekki undir forsætisráðuneytið . Þetta á við um flutning Icesave­reikninga . Vandséð er hvað forsætisráðherra gat gert í þeim efnum eða hvaða valdboðum eða tækjum hann gat beitt . Svo virðist sem ákærendur telji að færsla innlánsreikninga hafi verið einföld framkvæmd og alfarið á valdsviði íslenskra stjórnvalda . Svo er auðvitað ekki . Bresk stjórnvöld höfðu allar valdheimildir í hendi sér varðandi flutning reikninganna . Unnið var að því að færa reikninga Landsbankans yfir í dótturfélag á árinu 2008, en aðgerðin var viðkvæm og varð að framkvæma án þess að áhlaup myndaðist á reikningana og skilmálar í lána samningum Landsbankans myndu rakna upp . Til þess þurfti samvinnu við bresk stjórnvöld en samkomulag náðist ekki í tæka tíð . Í öðrum tölulið ákærunnar er vikið að forms atriði um fundarhöld ráðherra sem ekki verð ur séð að hafi skipt máli í aðdrag­ anda banka hrunsins . Saksóknari Alþingis er föst í sjónarmiðum 19 . aldar skýringa á 17 . gr . stjórn arskrárinnar og vandséð með hvaða hætti hún rökfærir sakaratriði á grund velli þessa stjórnarskrárákvæðis og hvaða áhrif fram kvæmd formlegra ráðherra­ funda hefði haft varðandi bankahrunið . Færa má rök að því að það hefði heyrt undir aðra ráðherra frekar en forsætisráð­ herra að fara fram á fundi á grundvelli þessa ákvæð is stjórnarskrárinnar sumarið 2008 . Saksóknari freistar þess að ná fram sak fell­ ingu á grundvelli formsatriðis sem hafði enga þýðingu varðandi bankahrunið en það sýnir hversu langt er seilst til að reyna að ná fram sakfellingu . Staðreyndum má ekki gleyma Hefði Geir Haarde gripið til þeirra aðgerða sem honum er gefið að sök í ákæru að hafa ekki framkvæmt, þá hefði það leitt til þess að íslenska bankakerfið hefði hrunið fyrr . Ríkissjóður stæði þá frammi fyrir háum skaðabótakröfum . Aðgerðir, sem gripið var til haustið 2008
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.