Þjóðmál - 01.06.2011, Qupperneq 42

Þjóðmál - 01.06.2011, Qupperneq 42
40 Þjóðmál SUmAR 2011 dvöl þar í landi varð til þess að höfundur sann færðist um að svo væri ekki . Í Sviss situr í Bern ágætt þjóðþing í tveim þing­ deildum . Þá eru að aldagamalli hefð alls kyns ákvarðanir bæjar­ og sveitarfélaga lagðar fyrir borgara, oft að frumkvæði ein staklinga . Í atkvæðagreiðslum um ýmis meiriháttar þjóðmál ræður úrslit um tvöfaldur meirihluti, þ .e . meirihluti at­ kvæða á landsvísu og jafnframt meirihluti hinna misstóru 26 fylkja eða kantóna; sú minnsta þeirra telur aðeins 15 .000 íbúa og sú stærsta 1,2 milljónir . Afturhaldssemi fárra lítilla kantóna réði því t .d . að í Sviss fengu konur ekki kosningarétt fyrr en 1971 og landið varð ekki aðili að Sameinuðu þjóðunum fyrr en 2002 . Þingmeirihluti hafði þá vafalaust legið fyrir löngu áður . Kalifornía greip til þess óráðs að taka Sviss sér til fyrirmyndar um þetta frumkvæði einstaklinga, sem þar hefur verið notað úr öllu hófi í ákvörðunum um skatta og fjármál . Þegar fáránleg tillaga um að söluskattur skuli vera 1% líst kjósendum mæta vel á, en gæta þess ekki að sveitarfélög missa ómissandi tekjustofn . Kalifornía rambar á barmi gjaldþrots og hefur fengið verra lánshæfismat en Grikkland . Næsta raunalegt er að höfundar ís­lensku stjórnarskrárinnar þyrftu að skilja svo við það verk að það skyldi fljót­ lega end ur skoðað . Stjórnmálaástandið árið 1944 stuðlaði ekki að þeim vinnubrögðum sem viðhafa þarf við jafn þýðingarmikið verk og gerð stjórnarskrár . Hatrammar deilur og ósætti var milli stjórnmála flokk­ anna enda sat utanþingsstjórn við stofnun lýð veldisins, sam þykkt stjórnarskrárinnar og kjör forseta 17 . júní 1944 á Þingvöllum . Óvissa fengin í arfleið um synjunar vald forsetans og stöðu Alþingis leiðir með öðru varla til annars en pólitísks upp­ lausnar ástands . Á þessu þarf því að taka . Að öðru leyti telur sá sem þetta skrifar, að við eigum góða stjórnarskrá, að stofni til hina sömu og þá dönsku frá 19 . öld . Mér hefur sýnst hún segja það sem segja þarf en annað mál er, að gömul og óviðeigandi framsetning fengin frá konungsdæminu er ekki til annars fallin en að rugla fólk . Hvað sem öðru líður þarf ný stjórnarskrá að segja það skýrum orðum, að það er ráðherra sem ákveður en ekki að hann feli forsetanum fram kvæmdina . Enn ríkir órói í stjórnmálum á Íslandi . Skyldi sú stund koma að Ísland öðlist stjórnarskrá, sem landsmenn verði jafn stoltir af og Bandaríkjamenn eru af sinni frá 18 . öld eða sátt ríkir um eins og þá norsku samda á Eiðsvelli 1814? Þjóðhátíðardagur Norð manna 17 . maí er stjórnarskrárdagurinn — Grunnlovs­ dagen . Þessar stjórnarskrár eru til komnar vegna nýfengins frelsis . Einnig getur verið um að ræða meiriháttar pólitísk umskipti eins og var tilefni stjórnarskrár 5 . lýðveldisins svokallaða í Frakklandi 1958 . Mikið forsetaveldi með sjö ára kjör­ tímabili var þar sniðið fyrir de Gaulle . Ísland stendur á tímamótum endurreisn ar eftir efnahagslegt hrun en það ógnar ekki stjórn skipun okkar . Trygging þingbund­ ins lýðræðis er einfaldlega höfuðmarkmið nýrrar stjórnarskrár, hver svo sem tíma­ þörfin er á því að ganga vel frá verki . Ný­ skipuðu stjórnlagaráði undir forystu Salv ar­ ar Nordal er óskað velfarnaðar við að semja tillögur en myndarleg heimasíða birtir hið mikla umfang verkefnisins og gerir öllum aðgengilegt að fylgjast með framvind unni . Tillögur stjórnlagaráðs koma síðan lögum samkvæmt fyrir Alþingi sem átti á árum áður að ráða bót á stjórnarskrármálinu . Þegar upp er staðið skal ríkja sam staða á þingi og með þjóðinni um sameign sem varðar heill og heiður Íslendinga .
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.