Þjóðmál - 01.06.2011, Síða 87

Þjóðmál - 01.06.2011, Síða 87
 Þjóðmál SUmAR 2011 85 Söguhetjurnar eiga sér ólíkan bakgrunn, hafa ólíkar hugmyndir um lífið og tilveruna og eiga á sér ólíka drauma og markmið . Þær eiga það hinsvegar sameiginlegt að hafa allar verið þjakaðar af samviskubiti þegar þær komust loks til Suður­Kóreu og hófu nýtt líf í umhverfi sem gæti vart verið ólíkara því sem þær þekktu áður í Norður­Kóreu . Fólkið grætur það að hafa ekki komið allri fjölskyldu sinni burt eða að hafa horft upp á fólk deyja í hungursneyðinni . Þannig minnist ein söguhetjanna, Kim læknir, þess þegar hungursneyðin var sem verst á spítalanum þar sem hún vann: „Kim læknir hafði ekki byggt upp verndarhjúp til að einangra sig frá þjáningunum í kringum hana . Hún fann sársauka barnanna og þjáðist með þeim . Mörgum árum síðar spurði ég hana hvort hún myndi eftir ein­ hverjum af börnunum sem dóu þegar hún var á vakt . Hún svaraði hvasst: „Ég man eftir þeim öllum .““ Bls . 127 . Harðstjórnin í Norður­Kóreu er algjör . Reglur ná yfir allt, svo sem hárgreiðslu kvenna, klæðnað, giftingaraldur, barneignir, búsetu, atvinnu og svo framvegis . Lengi vel var bannað að selja mat á mörkuðum og ríkið sá um að skammta fólki nauðþurftir . Þegar hungursneyðin varð algjör í lok tuttugustu aldar litu stjórnvöld þó fram hjá því ef fólk reyndi að rækta grænmeti og selja . Árið 1958 byrjaði Kim Il­Sung að flokka íbúa samkvæmt svokölluðum „pólitískum áreiðanleika“ . Þetta þótti metnaðarfull tilraun til að endurskipuleggja heila þjóð . Landeignir og fé fólks var gert upptækt og þeir sem þóttu vera með óæskileg tengsl við Bandaríkin eða Japan, flóttamenn frá Suður­ Kóreu, kaþólikkar eða búddatrúarmenn, svo eitthvað sé nefnt, töldust til fjand­ mannastéttar . Þessu fólki var bannað að búa í „fyrirmyndarborginni“ Pyongyang og á bestu landssvæðunum í suðri . Bryti fólk „reglurnar“ var því refsað með langri vist í vinnubúðum við hörmulegar aðstæður . Njósnarar voru alls staðar og nóg var að segja nafn Kim Il­Sung í óvönduðum tóni og þá var hætt við að sagt yrði til fólks . Veggirnir höfðu bókstaflega eyru en algengt var að nágrannar klöguðu hvern annan og jafnvel ættingjar og elskhugar sömuleiðis . Við lestur bókarinnar fær les­ and inn lifandi innsýn inn í hug­ mynda heim Norður­Kóreu búa en ekki eru til margar bækur sem lýsa jafn vel og nákvæmlega lífs hlaupi og lífs baráttu fólks í Norður­Kóreu . Við vinnslu bókar innar bar höfundur frá sagnir söguhetjanna sex saman við aðrar heimildir um sögu sviðið og samfélagsmynstrið í landinu, og notaði sem ítarefni fjölda viðtala sem hún tók við aðra norður­kóreska flóttamenn frá sömu bæjum og borgum . Sögur fólksins lýsa eins og flóðljós upp úr þeirri annars dökku slikju sem liggur yfir sjálfu sögusviðinu . Myrkur er reyndar gegnum gangandi stef í sögunum því raf­ magn er takmarkað í Norður­Kóreu . Á síðasta áratug tuttugustu aldar var rafmagn nánast tekið af öllu landinu, fram að því höfðu Sovétríkin útvegað landinu ódýrt eldsneyti en það breyttist við fall þeirra . Rafmagnsleysinu fylgdi bæði myrkur og eymd en það færði fólkinu jafnframt örlítið frelsi . Frelsið fólst til dæmis í því að hægt var að fara í göngutúr að nóttu til og hitta þar forboðna ást og hvíslast á . Við fáum að kynnast dæmi af slíku í átakanlegri sögu af Mí­ran og Jun­sang . Frá því að þau voru unglingar stálust þau í göngutúra seint um kvöld og notuðu myrkrið til að fá frið . En
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Þjóðmál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.