Þjóðmál - 01.09.2011, Síða 46

Þjóðmál - 01.09.2011, Síða 46
44 Þjóðmál HAUST 2011 Þar sem ég hef starfað við kennslu í hartnær aldarfjórðung, lengst af á fram- haldsskólastigi, fæ ég jafnan spurninguna hvort hinn eða þessi framhaldsskóli sé betri eða verri en einhver annar . Ég er vanur að svara því til að hvað varðar inntak náms og kennsluhætti sé vart hægt að benda á mikinn mun . Framhaldsskólarnir fylgja allir námskrá menntamálaráðuneytisins, ekki ein ungis hvað varðar námslýsingar heldur einnig hve mörgum einingum nemendum er gert að ljúka í hinum ýmsu fögum á hinum mis mun andi brautum . Gildir þá einu hvort um er að ræða hefðbundið bóknám til stúdentsprófs eða verk- og tækninám til sveins prófs . Þetta er áhyggjuefni þar sem búast mætti við meiri fjölbreytni af hálfu fram haldss kólanna þar sem fjöldi þeirra er þó um þrjátíu . Er MR bestur? Engu að síður standa margir í þeirri trú að nokkrir skólar standi upp úr, a .m .k . hvað undirbúning undir háskólanám snertir . Eru þá gjarna nefndir gömlu menntaskólarnir, þ .e . þeir sem leiddu brautina á sínum tíma og búa við sterka hefð svo sem eins og MR, Verzló og MH . Að sama skapi er því haldið fram að ýmsir aðrir framhaldsskólar skili ekki af sér eins vel búnum nemendum undir háskólastigið, og svo eru skólar allt þar á milli . Því er eðlilegt að spurt sé: Er fjölbreytnin ekki nógu mikil úr því að hægt er að benda á góða skóla, slæma skóla og miðlungskóla innan um alla þessa þrjátíu framhaldsskóla? Svarið er nei, af tveimur ástæðum . Í fyrsta lagi er lítið hægt að segja til um mun á framhaldsskólum hvað varðar undirbúning fyrir háskólanám þegar ekki er tekið tillit til ólíkrar samsetningar nemenda á milli skólanna . Þannig er vitað að sumir skólar (sbr . ofangreindir skólar) hafa notið þeirra forréttinda, m .a . vegna sterkrar hefðar og eðlislægrar íhaldssemi foreldra, að geta valið inn nemendur á grundvelli einkunna úr grunnskóla og því hægur leikur að skila þeim þannig áfram sem fyrirmyndar- nemendum upp í háskólana . Þeir sem þekkja eitthvað til menntarannsókna hér heima og erlendis vita að grunnnámsfærni nemenda ræður mestu um frammistöðu þeirra en ekki skólinn sem slíkur . Nemandi sem fær 9 á samræmdu prófi í stærðfræði er svo að segja jafnlíklegur til að standa Guðmundur Edgarsson Einkaframtak á framhaldsskólastigi
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Þjóðmál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.